HLV Trương Việt Hoàng: Thể thức mới của V-League 2020 có tính cạnh tranh cao

Đánh giá về thể thức mới của V-League 2020, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Viettel cho rằng thay đổi này có tính cạnh tranh rất cao.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, V-League 2020 phải tạm hoãn hơn hai tháng sau khi vòng 2 kết thúc. Dự kiến đến ngày 5/6, giải đấu sẽ trở lại với thể thức mới. Giai đoạn lượt đi sẽ có 13 vòng đấu nhằm chia theo nhóm, 8 đội có thành tích tốt nhất sẽ ở nhóm A – nhóm giành ngôi vô địch, 6 đội ở nhóm dưới sẽ thi đấu tránh suất xuống hạng.

HLV Trương Việt Hoàng đang cùng CLB Viettel chuẩn bị cho sự trở lại của các giải bóng đá trong nước. Ảnh: SN.

Đánh giá về thể thức mới, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Viettel cho biết: “Mục tiêu chúng tôi đề ra là vào top 5. Thể thức mới này có tính cạnh tranh hơn, trận nào cũng phải quyết tâm để cố gắng vào top 8 đội”.

Ngoài ra, HLV trưởng CLB Viettel cũng khẳng định mục tiêu phải giành trọn vẹn 3 điểm trong các trận đấu sân nhà mùa này. Còn với các trận sân khách tuỳ từng đối thủ mà đặt mục tiêu giành 3 điểm hoặc cố gắng có 1 điểm, đồng thời khẳng định cố gắng để không trận nào bị mất điểm.

Không chỉ về thể thức thi đấu, mỗi đội được phép đổi 5 người trong 3 lần theo quy định mới của FIFA để giúp đảm bảo sức khoẻ cho các cầu thủ. Đại diện CLB Viettel cho rằng điều này là phù hợp khi trong thời gian tới trung bình 5 ngày, các đội bóng sẽ có một trận đấu.

Để chuẩn bị cho sự trở lại của các giải đấu quốc nội, CLB Viettel đã có hai trận giao hữu với Hà Nội FC vào các ngày 13/5 và 16/5. Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng chưa có được kết quả tốt khi tổng cộng để thủng lưới 3 lần, cũng như chưa ghi được bàn thắng nào.

Nhận định kết quả của trận đấu giao hữu không phản ánh nhiều điều nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn nhắn các cầu thủ Viettel phải thi đấu tập trung hơn: “. Tình huống sai sót ở 2 bàn thua trong trận này (giao hữu ngày 16/5 - PV) là do chưa tập trung. Như trận gặp HAGL, các cầu thủ cũng chưa tập trung. Tôi nhắn các cầu thủ rằng khi hồi còi kết thúc chưa vang lên thì phải tập trung 100%”.