Hòa U18 Thái Lan, U18 Việt Nam không còn quyền tự quyết vào bán kết

(VOH) - Hòa không bàn thắng với Thái Lan, cửa đi tiếp của U18 Việt Nam trở nên khó khăn hơn và phụ thuộc vào người Thái và Singapore.

Chiến thắng 3-0 của Malaysia trước Australia chiều 13/8 khiến Thái Lan sớm dừng bước ở giải U18 Đông Nam Á. Tuy vậy, U18 Thái Lan lại mang quyết tâm cao nhất để bước vào trận đấu với Việt Nam.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra quyết liệt với nhiều pha tranh chấp dẫn đến phạm lỗi ở cả hai đội. Thủ thành Y Eli Nie có đến vài tình huống xử lý thiếu chắc chắn khiến người hâm mộ thót tim. Cũng phải thừa nhận khung thành của thủ môn Y Eli Nie không dưới một lần từ chối bóng được nhờ may mắn. Hiệp 1, đội bạn kiểm soát bóng nhỉnh hơn, chơi cũng mạch lạc hơn.

Một pha bóng trong trận U18 Việt Nam gặp U18 Thái Lan. Hình: TTO

Sang hiệp 2, Xuân Tạo được đưa vào sân, mặt trận tấn công của U18 Việt Nam được cải thiện hẳn. Chúng ta có ít nhất 2 tình huống làm chao đảo khung thành đối thủ. Đáng tiếc, Trong trận đấu cần phải thắng, thậm chí là thắng đậm để có thể tự quyết – lấy suất bán kết bảng B giải U18 Đông Nam Á, U18 Việt Nam đã không thể hoàn thành nhiệm vụ.

U18 VN cầm bóng nhiều hơn và cũng chủ động tấn công trong suốt trận nhưng đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn lại là U18 Thái Lan.

Hòa không bàn thắng với Thái Lan, cửa đi tiếp của U18 Việt Nam cũng trở nên khó khăn hơn và chẳng còn quyền tự quyết.

Ở lượt cuối, ngoài nhiệm vụ phải thắng U18 Campuchia, U18 Việt Nam phải trông chờ chính người Thái chơi bùng nổ trước Malaysia, đồng thời mong U18 Australia tiếp tục sảy chân trước U18 Singapore.