Hoãn tổ chức các giải bóng đá Việt Nam vì Virus Corona

(VOH) - Siêu cúp quốc gia, V.League và các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam chưa thể bắt đầu như lịch thi đấu đã định sẵn.

Trong thông báo mới nhất, VPF cho biết: "Thực hiện quyết định số 173/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra,  được sự nhất trí của LĐBĐ Việt Nam, VPF đã quyết định đưa ra 2 phương án tổ chức các giải V.League, hạng nhất Quốc gia và cúp Quốc gia năm 2020 tùy thuộc vào tình hình đại dịch.

virus corona, bóng đá, v-league

V.League 2020 và 3 giải bóng đá quốc nội nhiều khả năng sẽ phải lùi ngày khai mạc do nguy cơ của dịch bệnh. Ảnh: Trithuctre

Phương án 1, V.League 2020 khởi tranh vào ngày 29/2 còn giải hạng nhất bắt đầu từ ngày 14/3 trong lúc cúp Quốc gia sẽ được tiến hành từ ngày 23/2. 

Phương án 2, V.League 2020 khai mạc vào ngày 7/3 còn giải hạng nhất sẽ khởi tranh từ ngày 14/3 và cúp Quốc gia bắt đầu vào ngày 3/4.

Như vậy, các trận đấu và giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam đều dời sang tháng 3 và chậm hơn lịch ban đầu ít nhất 14 ngày. Đây chỉ là phương án dự kiến, có thể thay đổi tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Trong tháng 3, tuyển Việt Nam sẽ tập trung cho vòng loại World Cup 2022.

Những sự kiện bóng đá thường là nơi thu hút nhiều người tham gia. Đó lại chính là nơi có nguy cơ thể lây lan virus nhiều nhất. Có những sân vận động có hàng chục nghìn cổ động viên đến sân.

Ở một số nước, đặc biệt là nơi bùng phát dịch như Trung Quốc, các hoạt động bóng đá còn bị dời lịch vô thời hạn.