Học viện bóng đá Juventus Việt Nam chính thức ra mắt

(VOH) - Tối 30/9, Học viện bóng đá Juventus Việt Nam đã ra mắt tại TPHCM, với sự góp mặt của huyền thoại lừng danh người Pháp David Trezeguet trong vai trò đại sứ của Juventus.

Học viện bóng đá Juventus Việt Nam (Juventus Academy) được đặt tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo mô hình chuyên nghiệp của bóng đá thế giới nhằm mục đích đào tạo ra các cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt Nam và có thể vươn tầm bóng đá thế giới. Đây là Học viện đầu tiên của CLB Juventus tại Đông Nam Á.

30 cầu thủ của Học viện bóng đá Juventus Việt Nam

30 cầu thủ của Học viện bóng đá Juventus Việt Nam

Các cầu thủ nhí được tuyển chọn sẽ ký hợp đồng đào tạo bóng đá với Học viện ngoài việc tập luyện bóng đá, còn được chăm lo về dinh dưỡng, học văn hóa, ngoại ngữ và trang bị các kỹ năng sống để trở thành cầu thủ không chỉ có văn hóa đạo đức tốt mà trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trong tương lai.

Sang Việt Nam dự lễ ra mắt Học viện, cũng như có một số hoạt động giao lưu cùng người hâm mộ, David Trezeguet đã chuyển lời chúc mừng của siêu sao Cristiano Ronaldo đến những học viên đầu tiên của Học viện. "Tôi rất vui mừng và hào hứng trong lần đầu tiên đến Việt Nam. Tôi thật sự thích thú khi dạy cho các em nhỏ chơi bóng đá, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, tốt cho tương lai của từng người, giúp họ hiểu thêm về những luật lệ trong bóng đá. Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng đã về với Juventus, anh ấy gửi lời chúc may mắn đến những học viên đầu tiên của Học viện Juventus Việt Nam". - David Trezeguet nói.  

Cũng tại buổi lễ, chiếc cúp danh giá Serie A và Jay – mascot ngựa vằn, biểu tượng của CLB Juventus cũng được đưa đến trưng bày và giao lưu. Buổi sáng và chiều cùng ngày, David Trezeguet cùng chiếc cúp Serie A và biểu tượng mascot cũng đã có mặt trong ngày hội trải nghiệm bóng đá cộng đồng.

David Trezeguet trao chiếc áo đấu Juventus. 

David Trezeguet trao chiếc áo đấu Juventus. 

Ngày 29/9, dưới sự giám sát của HLV trưởng Carlo Mastellone - Học viện Juventus cùng các HLV Nguyễn Hữu Thắng, Đinh Hồng Vinh đã làm việc liên tục để lựa chọn ra được 60 học viên đầu tiên của Học viện Juventus Việt Nam, gồm 30 em lứa tuổi 11 và 30 em lứa tuổi 13. Số học viên này sẽ được bảo trợ nuôi dưỡng, đào tạo bóng đá miễn phí để phát triển tài năng, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai.