Hochiminh City Wings đánh bại Cantho Catfish, nuôi hy vọng vào bán kết

(VOH) - Tối 24/10, ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017, đội bóng rổ Hochiminh City Wings đã có chiến thắng thuyết phục 85-67 khi tiếp đón Cantho Catfish trên sân nhà thi đấu Hồ Xuân Hương

Ngay từ hiệp 1, Hochiminh City Wings đã thể hiện sự quyết tâm của mình bằng những tình huống ghi điểm liên tiếp. Lần lượt Bilal Richardson, Henry Nguyễn và Triệu Hán Minh đã toả sáng giúp “những chú đại bàng” nhanh chóng thiết lập lợi thế dẫn trước. Trái ngược với họ, Cantho Catfish lại trình diễn một bộ mặt khá nhợt nhạt.

Thậm chí trong hiệp 3, họ thực hiện đến 19 pha ném rổ nhưng chỉ có 5 trong số đó thành công, ghi được vỏn vẹn 10 điểm. Cũng nhờ đó, các cầu thủ chủ nhà đã có màn bứt tốc cần thiết khi ghi đến 28 điểm trong hiệp thi đấu thứ ba, qua đó giúp đội bóng TPHCM kết thúc hiệp đấu thứ 3 này với tỷ số 70-45.

Đội Hochiminh City Wings (áo tím) đã có chiến thắng thuyết phục trước Cantho Catfish để nuôi hy vọng vào bán kết

Với sự xuất sắc trong cả tấn công lẫn phòng ngự đó, Hochiminh City Wings vươn lên dẫn trước trong suốt trận đấu. Dù Cantho Catfish vùng lên mạnh mẽ trong hiệp đấu cuối, ghi được thêm 22 điểm nhưng vẫn chưa đủ để giúp đội bóng miền Tây lội ngược dòng trước một đội chủ nhà thi đấu rất hay. Chung cuộc, Hochiminh City Wings giành được chiến thắng với tỷ số 85-67, vẫn xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, tiếp tục nuôi hy vọng bước tiếp vào vòng bán kết (play-off) của mùa giải năm nay (dành cho 4 đội dẫn đầu). Nếu tiếp tục giữ vững phong độ trong 3 trận còn lại, nhiệm vụ của thầy trò Ricky Magallanes hoàn toàn không phải quá xa vời.

Trận đấu sắp tới, Hochiminh City Wings sẽ phải đối đầu với đội bóng đang xếp thứ 4 là Hanoi Buffaloes, một cuộc đụng độ có tính chất quyết định đến suất tham dự vòng playoff tại VBA năm nay. Màn so tài trên sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa vào ngày 28/10 tới đây.

Trong khi đó, trận thua không ảnh hưởng nhiều đến vị trí thứ nhì của Cantho Catfish, bởi họ đã chắc suất góp mặt tại vòng play-off. Thử thách sắp tới của Cantho Catfish sẽ là trận đấu tiếp Saigon Heat trên sân nhà ngày 26/10.