Hochiminh City Wings thắng nghẹt thở, củng cố ngôi đầu bảng VBA 2019

(VOH) - Tối 6/7, ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, chủ nhà Hochiminh City Wings phải nhờ đến 5 phút hiệp phụ căng thẳng mới có thể quyết định thắng bại trước đội khách Thang Long Warrior

Với quyết tâm “báo thù” cho trận thua trước chính Hochiminh City Wings 4 ngày trước, Thang Long Warriors đã nhập cuộc đầy nỗ lực và liên tiếp tạo sóng gió về phía bảng rổ của đội chủ nha. Trong hiệp 1, chỉ riêng Jaywuan Hill đã đóng góp đến 14/16 điểm cho “Các chiến binh Khủng long”.

Tuy nhiên, với sự ủng hộ từ những khán giả nhà, đoàn quân của HLV Predrag Lukic vẫn là những người chiếm lợi thế sau 10 phút đầu tiên khi bộ ba Wayne Martin - Michael Soy - Vincent Nguyễn đã ghi tổng cộng 15 điểm cho đội chủ sân Hồ Xuân Hương. Kết thúc 1/4 thời gian thi đấu, tỷ số là 17-16 nghiêng về phía Hochiminh City Wings.

Hochiminh City Wings thắng nghẹt thở đội khách Thang Long Warriors để củng cố ngôi đầu bảng

Hochiminh City Wings thắng nghẹt thở đội khách Thang Long Warriors để củng cố ngôi đầu bảng.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ sân Hồ Xuân Hương chơi bùng nổ trong hiệp 2 và đã gia tăng cách biệt lên thành 42-28.

Để đối thủ nâng khoảng cách lên 14 điểm nhưng các học trò của HLV Matt Juranek vẫn không hề nao núng. Lần lượt Đặng Thái Hưng (4 điểm), Jaywuan Hill (7 điểm) và Nguyễn Thành Đạt (11 điểm) đã thay nhau lên tiếng và giúp “Các chiến binh Khủng long” rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 50-55 sau 30 phút thi đấu.

Chứng kiến các vị khách vùng lên mãnh liệt, Hochiminh City Wings by Jetstar quyết không cam tâm và họ đã giành lại thế trận ngay ở khoảng thời gian đầu hiệp 4. Có thời điểm, cách biệt giữa hai đội đã lên đến 15 điểm nghiêng về phía đội chủ nhà (65-50), tuy nhiên bằng những cố gắng phi thường, đại diện Thủ đô một lần nữa lại xoay chuyển cục diện.

Khi trận đấu còn khoảng 2 phút, lúc tỷ số đang là 70-62 với ưu thế thuộc về đội chủ sân Hồ Xuân Hương, lần lượt Đặng Thái Hưng (2 điểm), Jaywuan Hill (3 điểm) và Nguyễn Thành Đạt (3 điểm) đã tỏa sáng để đưa cuộc chạm trán về thế cân bằng (70-70).

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hiệp phụ, Wayne Martin với 6 điểm liên tiếp ghi được đã giữ lại chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Predrag Lukic.

Chung cuộc, Hochiminh City Wings by Jetstar ca khúc khải hoàn với tỷ số sát sao 79-77 và nâng hiệu suất thắng để gia cố vững chắc ngôi đầu bảng. 4 nhân tố trụ cột, Wayne Martin (26 điểm), Vincent Nguyễn (12 điểm), Michael Soy (18 điểm) và Lê Trần Đăng Huỳnh (13 điểm) chính là những người chơi xuất sắc để đóng góp vào thành tích này của Hochiminh City Wings.

Về phía Thang Long Warriors, dù Jaywuan Hill (40 điểm), Nguyễn Thành Đạt (17 điểm) và Đặng Thái Hưng (12 điểm) đã chơi đầy nỗ lực nhưng việc “hụt hơi” trong hiệp phụ đã khiến họ để vụt chiến thắng một cách đáng tiếc.

Trận đấu tới, Hochiminh City Wings sẽ có chuyến làm khách đến sân Cantho Catfish (9/7) trong khi Thang Long Warriors cũng phải hành quân vào miền Trung để đối đầu Danang Dragons (11/7).