Hochiminh City Wings thắng nghẹt thở phút cuối, độc chiếm ngôi đầu VBA 2019

(VOH) - Tối 167, chạm trán Danang Dragons tại nhà thi đấu Quân khu 5 ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, Hochiminh City Wings đã có một trận đấu căng thẳng để vượt qua đội chủ nhà.

Nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Quân khu 5, Danang Dragons sớm thể hiện ưu thế khi vượt lên dẫn trước 10-3 sau các tình huống dứt điểm chính xác của đội trưởng Horace Nguyễn (5 điểm), Anthony January (3 điểm) và “Hùng cá trê” – Nguyễn Văn Hùng (2 điểm).

Tuy nhiên, Hochiminh City Wings cũng nhanh chóng chứng tỏ vì sao họ đang cùng Saigon Heat là hai đội bóng dẫn đầu VBA by MB 2019 thời điểm này. Với màn thể hiện xuất sắc của bộ tứ Wayne Martin (8 điểm), Phạm Thanh Tùng (5 điểm), Michael Soy (7 điểm) và Vincent Nguyễn (4 điểm), “Anh hai Đại bang” đã xoay chuyển tình thế để dẫn ngược đội chủ nhà với tỷ số 24-19.

Hochiminh City Wings thắng nghẹt thở phút cuối, độc chiếm ngôi đầu VBA 2019

Thắng nghẹt thở phút cuối, Hochiminh City Wings (áo trắng) một lần nữa vượt lên độc chiếm ngôi đầu VBA 2019.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Predrag Lukic tiếp tục duy trì sự sắc sảo trong những pha tấn công và họ thậm chí đã nâng cách biệt lên thành 29-19 trong những phút đầu hiệp 2. Dù vậy, giữa những thời điểm khó khăn nhất, tay ném chủ chốt Anthony January (7 điểm), thủ quân Horace Nguyễn (5 điểm) và “lão tướng” Đàm Huy Đại (5 điểm) đã thay nhau lên tiếng để giúp Danang Dragons lật ngược thế cờ 38-36 khi hiệp 2 khép lại. 

Trở lại sau quãng nghỉ, cả hai đội tiếp tục duy trì một cục diện đua tranh hấp dẫn khi liên tục bám sát và rượt đuổi nhau từng điểm một. Dù vậy, với ưu thế tinh thần đến từ sự ủng hộ của các khán giả nhà, đội chủ nhà một lần nữa trở thành người nắm lợi thế khi hiệp 3 khép lại (56-51).

Khoảng thời gian còn lại, Hochiminh City Wings thể hiện quyết tâm ngược dòng trước đội chủ sân Quân khu 5. Tuy nhiên, “Rồng sông Hàn” vẫn là những người nắm giữ tốt thế trận khi chiếm ưu thế dẫn 71-70 khi trận đấu còn hơn 1 phút.

Dù vậy, ở thời khắc quan trọng này, sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự của Danang Dragons đã tạo điều kiện không thể tốt hơn để Wayne Martin, Vincent Nguyễn và Michael Soy thay nhau ghi liền 5 điểm để mang về chiến thắng kịch tính 75-71 cho Hochiminh City Wings.

Vượt qua đối thủ với một kết thúc nghẹt thở, Hochiminh City Wings một lần nữa vượt lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng trước sự bám đuổi gắt gao của Saigon Heat.

Hochiminh City Wings thắng nghẹt thở phút cuối, độc chiếm ngôi đầu VBA 2019

Nỗ lực dẫn điểm từ đầu trận, nhưng đội chủ nhà Danang Dragons (áo cam) không thể giữ được chiến thắng đúng phút cuối cùng.

Trận đấu tới, Hochiminh City Wings sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Thang Long Warriors (18/7) trong khi Danang Dragons có chuyến làm khách khó khăn xuống miền Tây để chạm trán Cantho Catfish (21/7).