Hỏi mượn “người thừa” Juventus, Arsenal vẫn nhận trái đắng

Nỗ lực mượn trung vệ Daniele Rugani của Arsenal mới bị Juventus từ chối đầy phũ phàng.

Những tưởng sẽ dễ dàng có Daniele Rugani chỉ được xem là người thừa tại Juventus song Arsenal đã bị khước từ.

Hè này, Juventus mang về tới 3 trung vệ mới là Cristian Romero, Merih Demiral và đặc biệt là Matthijs de Ligt. Dù Romero được đem cho mượn ở Genoa trong mùa 2019/20, ai cũng nghĩ Daniele Rugani sẽ không còn “đất sống”.

Juventus không cho Arsenal mượn Rugani

Juventus không cho Arsenal mượn Rugani

Vốn dĩ Juventus vẫn còn hai cựu binh Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci và Rugani chỉ được xem như trung vệ số 5 trong lựa chọn của HLV Maurizio Sarri. Cơ hội ra sân của cầu thủ 25 tuổi trong chiến dịch mới sẽ là rất ít ỏi.

Đúng lúc này, Arsenal lại đang khát một trung vệ mới. Trong biên chế của họ vẫn còn hàng loạt người ở vị trí này như Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi, Calum Chambers, Sokratis Papastathopoulos, Rob Holding, Konstantinos Mavropanos… nhưng không ai được đánh giá cao.

Kỳ chuyển nhượng hè 2019 này, Arsenal đã chi 27 triệu bảng để chiêu mộ William Saliba từ Saint-Etienne. Tuy nhiên, như yêu cầu từ phía đội bóng Pháp, Pháo thủ đã để hậu vệ 18 tuổi ở lại theo dạng cho mượn hết mùa 2019/20.

Suốt một thời gian dài, hàng thủ Arsenal nói chung và vị trí trung vệ nói riêng tồn tại nhiều vấn đề. Đó là lý do Pháo thủ gửi lời đề nghị hỏi mượn Rugani trong 2 mùa giải kèm điều khoản mua đứt tới Juventus với sự tự tin lớn sẽ thành công. Tuy nhiên, câu trả lời của đội bóng Italia lại khiến tất cả bất ngờ.

Juventus có kế hoạch của riêng mình và không nhả Rugani. Đó có thể là quyết định với sự tư vấn của HLV Sarri, người có mối quan hệ tốt với cầu thủ sinh năm 1994 từ khi còn ở Empoli. Ngoài ra, tham vọng của Juve mùa tới là giành vinh quang không chỉ ở Italia mà còn là châu Âu.

Những người có trách nhiệm tại sân Allianz muốn có một đội hình giàu chiều sâu để chinh chiến trên nhiều đấu trường. Từ năm 1996 tới nay, Juventus vẫn chưa thể tìm lại vinh quang tại Champions League.

C.T