Hơn 9.000 người tham gia giải chạy truyền cảm hứng Marathon TPHCM 2020

(VOH) - Chiều 17/12, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, Liên đoàn điền kinh Thành phố cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức họp báo thông tin về giải Marathon TPHCM  - HCMC Marathon lần thứ 7 năm 2020.

Ban tổ chức cho biết có khoảng 9.000 VĐV đăng ký tham dự. Bên cạnh đó, một số VĐV điền kinh nổi tiếng Việt Nam vừa thi đấu thành công tại SEA Games cũng tham gia cùng sự kiện.

HCMC Marathon 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 5/1/2020 tại khu vực Phú Mỹ Hưng, Quận 7 khuyến khích không chỉ những người yêu thích chạy bộ mà còn là từng cá nhân đang sinh sống tại thành phố đến trải nghiệm thể thao với giá trị và thông điệp “More than a race - Hơn cả một cuộc đua”. 

 Marathon TPHCM 2020

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Mai Bá Hùng khẳng định, giải HCMC Marathon là sân chơi nghĩa, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện TDTT

Giải còn là nơi truyền cảm hứng và đưa chính người tham dự trở thành nguồn cảm cảm hứng, đưa chạy bộ trở thành thói quen thường nhật, lối sống lành mạnh của thành phố. Sự kiện do Pulse Active, đơn vị tổ chức của các cuộc thi thể thao trong nước và quốc tế, đóng góp không ngừng đem thể thao đến gần hơn với người Việt Nam phát triển và tài trợ chính bởi Taiwan Excellence.

 Marathon TPHCM 2020

Hỗ trợ người khuyết tật tham gia giải chạy, tích cực hòa nhập cộng đồng

Sự kiện này nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế và du lịch của thành phố, góp phần tạo nên sự đa dạng cho các loại hình du lịch của Việt Nam. Du khách đến với Việt Nam còn có thể tham gia chinh phục đường chạy Marathon củaTP.HCM, trải nghiệm truyền thống khởi đầu năm mới đầy năng lượng với tinh thần giàu mạnh của người Châu Á.

Ngoài ra, trải qua 4 năm hợp tác cùng Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM, HCMC Marathon 2020 tiếp tục tạo điều kiện để trẻ em mồ côi và khuyết tật, những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam hòa nhập cộng đồng bằng cách tham dự sự kiện marathon lớn của thành phố. Đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ cùng chung tay giúp đỡ bởi vì hơn cả một cuộc đua, chạy bộ không phải là hoạt động cá nhân mà là sự sẻ chia và cho đi.

 Marathon TPHCM 2020

Giải không chỉ khuyến khích phong trào TDTT, mà còn là nơi truyền cảm hứng, lối sống tích cực

Nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, giải chào đón hai nhóm vận động viên: Elite (chuyên nghiệp) và Amateur (không chuyên). HCMC Marathon bao gồm các cự ly Marathon (42km), Bán Marathon (21km), 10km, 5km và Kids Dash (1km). Vận động viên của cự ly Marathon và Bán Marathon sẽ có cơ hội chinh phục cây cầu Phú Mỹ với độ cao 162.5m bắc liền hai bờ sông của thành phố. Đây chính là thử thách đầy tự hào chỉ có ở giải chạy.