Họp báo trước thềm SEA Games 30: HLV đội tuyển Thái Lan xin lỗi HLV Park Hang-seo

(VOH) - Trưa 24/11 đã diễn ra buổi họp báo trước thềm SEA Games 30 môn bóng đá nam. Tại đây, HLV đội tuyển Thái Lan Nishino đã xin lỗi HLV Park Hang-seo về hành động của trợ lý.

Huấn luyện viên U22 Thái Lan Akira Nishino gửi lời xin lỗi tới huấn luyện viên Park Hang-seo vì hành vi khiêu khích của người trợ lý Sasa Todic ở trận đấu Việt Nam-Thái Lan hôm 19/11 vừa qua tại vòng loại World Cup 2022. Trên sân Mỹ Đình, khi ông Park sang bắt tay HLV Nishino sau trận đấu, HLV thủ môn - trợ lý Sasa Todic đã giơ tay và có hành vi khiếm nhã chê chiều cao của ông Park. Điều này đã tạo nên cơn sóng giận dữ từ người hâm mộ Việt Nam sau đó. 

HLV Nishino trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo

HLV Nishino trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo. Ảnh: N.K/TTO

Ông Akira Nishino bày tỏ "Nhân cơ hội, tôi muốn nói lời xin lỗi vì hành động của người trợ lý tuyển Thái Lan ở trận đấu tại vòng loại World Cup vừa qua. Tôi và huấn luyện viên Park Hang-seo có mối quan hệ tốt và quen nhau từ lâu. Tôi tôn trọng ông ấy. Đây là một huấn luyện viên giỏi. Tôi hy vọng ông Park sẽ thành công với bóng đá Việt Nam."

Dưới áp lực lớn từ dư luận, ông Sasa Todic đã chia sẻ trần tình về vụ việc nhưng chưa hề nói lời xin lỗi tới huấn luyện viên Park Hang-seo.

Cũng tại buổi họp báo, chiến lược gia U22 Việt Nam Park Hang-seo đã bày tỏ thái độ không hài lòng với cung cách điều hành trong cuộc họp báo chung của các đội bảng B SEA Games 30 khi ban tổ chức đã không để cho tất cả các huấn luyện viên được phát biểu.

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo ở Manila trưa nay 24/11.

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo ở Manila trưa nay 24/11. Ảnh: Đức Đồng/Vnexpress.

Sau khi HLV Akira Nishino (Thái Lan), HLV Indra Sjafri (Indonesia) rồi HLV Fandi Ahmah (Singapore) trả lời câu hỏi từ truyền thông, Ban tổ chức thông báo kết thúc. Nhưng khi các HLV chuẩn bị đứng dậy, từ phía dưới vọng lên một câu hỏi dành cho ông Park.

Chiến lược gia của Việt Nam tức giận, vì thông thường Ban tổ chức phải hỏi xem còn câu hỏi dành cho các HLV hay không. "Thật không công bằng khi các HLV khác được nói, còn tôi thì không. Ban tổ chức nên kiểm soát câu hỏi, cũng như thời gian bởi chúng tôi rất bận không thể đến đây chỉ để nói một hai câu, chụp ảnh rồi ra về", ông Park lấy micro và công khai góp ý với Ban tổ chức.

Tại SEA Games 30 lần này, Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Brunei (ngày 25/11), Lào (28/11), Indonesia (1/12), Singapore (3/12) và Thái Lan (5/12).

Thể thao Việt Nam sẵn sàng chinh phục SEA Games 30, dù nhiều khó khăn
(VOH) - Ngày 26/11 tới, đoàn thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 - SEA Games 30, diễn ra tại Philippines.