Huy Hùng tự tin sẽ phong tỏa được 'Messi Thái Lan'

Chia sẻ trước buổi tập chiều 3/9 của ĐT Việt Nam, tiền vệ Huy Hùng đã tiết lộ bí quyết 'khoá chặt' ngôi sao Chanathip Songkrasin bên phía ĐT Thái Lan.

Chiều ngày 3/9, ĐT Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Huy Hùng chia sẻ trước buổi tập của ĐT Việt Nam chiều 3/9Huy Hùng chia sẻ trước buổi tập của ĐT Việt Nam chiều 3/9

Trước buổi tập này, tiền vệ Huy Hùng đã trả lời các câu hỏi của giới truyền thông. Anh tâm sự: “Tất cả đối thủ đều như nhau. Nhưng ĐT Thái Lan là đối thủ mạnh, cũng là một đối thủ rất kỵ giơ trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho trận gặp ĐT Thái Lan vào hai ngày tới. Ban huấn luyện đã tập chiến thuật và những tình huống cố định để hoá giải được đối thủ”.

Trận đấu với ĐT Thái Lan trên sân Thammasat vào ngày 5/9 tới không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số tại vòng loại World Cup 2022, mà còn mang ý nghĩa lớn về tinh thần. Bóng đá Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là kình địch với nhau trong nhiều năm tại khu vực Đông Nam Á.

Nói về ngôi sao nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan, Chanathip Songkrasin, tiền vệ Quảng Nam nói thêm: “Cậu ấy là một cầu thủ thông minh, chạy chỗ, di chuyển, cầm bóng và rê dắt tốt".

Đánh giá cao “Messi Thái”, Huy Hùng thừa nhận điều cần nhất hàng phòng ngự ĐT Việt Nam phải làm là tập trung cao độ để có thể phong toả được Chanathip.