Huyền thoại Arsenal bất đồng quan điểm vì Ozil

Hai cựu danh thủ Charlie Nicholas và Ian Wright có những lý lẽ khác nhau về tương lai của tiền vệ nhạc trưởng người Đức ở Emirates sau mùa giải này.

Arsenal kết thúc mùa giải đầu tiên dưới triều đại Unai Emery với năm thứ ba liên tiếp chầu rìa top 4 Premier League. Dẫu sao thì họ vẫn còn cơ hội trở lại đấu trường Champions Legue nếu đánh bại hàng xóm Chelsea trong trận chung kết Europa League ở Baku cuối tháng này.

Mesut Ozil

Dẫu vậy đối với Mesut Ozil, không chắc anh nằm trong kế hoạch của HLV người Tây Ban Nha sang năm sau. Bất đồng về phong cách chiến thuật khiến tiền vệ người Đức không được trọng dụng thường xuyên, trong khi ban lãnh đạo Pháo Thủ cũng đang muốn nhẹ gánh khoản lương tuần kỷ lục của anh ở Emirates.

Thế nên là Charlie Nicholas cũng mới ủng hộ quyết định tống tiễn ngôi sao nhạc trưởng trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này, ông cho biết: “Nếu Emery không cần Ozil, cậu ấy nên ra đi bởi lẽ cá tính đó quá lớn để ngồi dự bị, nhường cơ hội cho các tài năng trẻ như Reiss Nelson. Vấn đề là liệu có thể tìm ra đội bóng sẵn sàng đáp ứng mức lương 200.000 bảng/tuần của Ozil hay không.”

Tuy nhiên, quan điểm này đã vấp phải sự phản đối của một huyền thoại Arsenal khác. Theo đó, cựu tiền đạo Ian Wright lại khuyên đội bóng cũ giữ chân cựu cầu thủ Real Madrid, ông nói: “Tôi sẽ không bao giờ bán Ozil bởi cậu ấy là mẫu cầu thủ cần có cho mọi đội bóng. Cậu ấy vẫn chơi tốt và đều đặn kiến tạo cơ hội cho các đồng đội, thế nên những lời chỉ trích là không công bằng. Tôi cũng chẳng có vấn đề gì với chế độ đãi ngộ mà cậu ấy xứng đáng được hưởng hết cả.”