Huyền thoại Bayern tin Coutinho và Lewandowski là cặp đôi hoàn hảo

Cựu tuyển thủ Đức, Lothar Matthaus cho rằng Philippe Coutinho và Robert Lewandowski có thể là một cặp đôi trong mơ của Bayern Munich.

Theo Lothar Matthaus, hai mũi công Philippe Coutinho và Robert Lewandowski có thể sẽ là chất xúc tác đưa Bayern Munich tiến sâu ở Champions League mùa này.

Coutinho mới gia nhập Bayern theo dạng cho mượn từ Barcelona. 1 năm rưỡi từ khi gia nhập đội bóng Tây Ban Nha, tuyển thủ Brazil không còn tái hiện phong độ ấn tượng như khi còn ở Liverpool.

Matthaus có niềm tin vào Lewandowski và Coutinho

Matthaus có niềm tin vào Lewandowski và Coutinho

Coutinho mới có màn ra mắt trong chiến thắng 3-0 trước Schalke cuối tuần qua. Anh vào thay cho Thomas Muller ở phút thứ 57 trận đấu. Đó là ngày Lewandowski lập một cú hat-trick, giúp Bayern tìm lại khúc khải hoàn sau trận hòa Hertha Berlin 2-2.

Và cựu danh thủ Matthaus cho biết đã nhìn ra được tiềm năng của cặp Coutinho và Lewandowski và tin rằng họ có thể tạo thành cặp đôi ăn ý dẫn dắt Bayern tiến sâu ở Champions League. “Coutinho đã thể hiện kỹ thuật tốt trong 30 phút vào sân trước Schalke. Cậu ấy dường như đã đến Munich với niềm vui lớn, đặc biệt là với Robert Lewandowski”, Matthaus nói trên Sky Sports. 

“Họ có thể trở thành một bộ đôi trong mơ tại Đức và châu Âu, sự kết hợp giữa đôi chân ma thuật Brazil và tiền đạo giỏi nhất thế giới. Tất nhiên, tôi xin nhắc lại rằng trong nhiều năm qua, Lewandowski đối với tôi là số 9 hay nhất và hoàn hảo nhất.”

Lewandowski đã gắn bó với Bayern từ mùa 2014/15, ghi được ít nhất 40 bàn thắng mỗi mùa từ đó tới nay. Anh cũng ra sân ít nhất 47 lần trên mọi đấu trường cho “Hùm xám”, cùng họ chinh phục 5 chức vô địch Bundesliga.

Về Lewandowski, Matthaus nhận xét thêm: “Điều đáng kinh ngạc nhất về Lewandowski là cậu ấy có thể thi đấu 96% số trận có thể cho Bayern kể từ khi đến đó. Do đó, tôi tin rằng một cầu thủ như vậy ngoài các bàn thắng còn phải được tưởng thưởng nhiều hơn so với các cầu thủ chỉ chơi 50 tới 60% các trận đấu của đội.”

C.T