Huyền thoại bóng rổ Mỹ và coi gái qua đời sau tai nạn trực thăng

(VOH) - Vụ tai nạn máy bay trực thăng thương tâm đã cướp đi sinh mạng của Kobe Bryant và con gái 13 tuổi cùng 7 người khác trên máy bay.

Một vụ tai nạn máy bay trực thăng vừa xảy ra hôm 26/1 tại TP Calabasas, bang California, Mỹ đã cướp đi sinh mạng của tất cả chín người có mặt trên máy bay, đài Sputnik dẫn lời cảnh sát địa phương.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ, qua đời, tai nạn trực thăng, Kobe Bryant

Kobe Bryant và con gái Gianna. (Nguồn: CNN)

Fox Sports đưa tin Kobe Bryant qua đời sau vụ tai nạn trực thăng. Chiếc trực thăng chở cựu cầu thủ Los Angeles Lakers đang bay qua khu vực Calabasas bỗng nhiên bốc cháy và rơi xuống đất. Nhân viên cứu hộ nhận được cuộc gọi cầu cứu, nhưng không kịp can thiệp để cứu những nạn nhân xấu số.

Theo nhà chức trách, không ai sống sót sau vụ tai nạn này. 2 trong số các nạn nhân được xác định là Bryant và Gianna, cô con gái mới 13 tuổi của anh. Latimes đưa tin, số người thiệt mạng trên chiếc trực thăng lên đến con số 9, thay vì 4 như thông tin ban đầu.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ, qua đời, tai nạn trực thăng, Kobe Bryant

Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng động cơ nổ tung trước khi chiếc trực thăng rơi xuống đất. Vợ của Bryant, Vanessa cùng 3 cô con gái khác là Natalia, Bianca và Capri được xác nhận không lên máy bay cùng chồng.

Trong một thông báo, Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết chiếc trực thăng S-76 đã bị rơi trong "hoàn cảnh không xác định". Hiện FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Nhật báo Los Angeles Times cho biết chiếc trực thăng loại Sikorsky S-76 đã bị rơi do thời tiết sương mù.

Được biết trước khi vụ tai nạn xảy ra, cầu thủ Kobe Bryant, 41 tuổi, thường xuyên sử dụng chiếc trực thăng riêng Sikorsky S-76 để đi du lịch.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ, qua đời, tai nạn trực thăng, Kobe Bryant

Chiếc trực thăng Sikorsky S-76 giống với chiếc máy bay riêng của Kobe Bryant vừa bị rơi. Ảnh minh họa

Kobe Bryant, 41 tuổi, được biết đến là một trong những cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất trong lịch sử của môn thể thao này với 18 lần xuất hiện tại đội hình NBA All-Star, 5 chức vô địch NBA, 2 huy chương vàng Olympic. Ngoài ra, anh còn được coi là người ghi bàn nhiều thứ tư mọi thời đại của NBA với 33.643 điểm trước khi giải nghệ vào năm 2016.
Với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, Bryant được coi là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất. LA Lakers đã treo số áo 8 và 24 để tri ân những đóng góp to lớn của ngôi sao sinh năm 1978.

Sau khi giã từ sự nghiệp bóng rổ, ngôi sao nhà nghề này cũng đã từng khuấy đảo báo chí sau khi thành lập một xưởng phim với một phim ngắn đoạt giải Oscar vào năm 2018.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ, qua đời, tai nạn trực thăng, Kobe Bryant

Kobe Bryant phấn khích cùng tượng Oscar

Bộ phim có tên Bear Baseketball. Báo chí thời đó ví von rằng giải thưởng này còn vĩ đại hơn cả năm danh hiệu NBA mà cả sự nghiệp của Kobe Bryant có được.

Sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng rổ Bryant khiến đồng nghiệp và người hâm mộ thể thao không khỏi bất ngờ. Nhiều người đã chia sẻ trên mạng xã hội lời tiếc nuối, đau xót trước sự ra đi của một huyền thoại.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ, qua đời, tai nạn trực thăng, Kobe Bryant

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đăng trên Twitter, nói rằng cái chết đột ngột của Bryant là "tin khủng khiếp".