Huyền thoại Juventus tư vấn cách dùng Dybala cho CLB cũ

Theo Del Piero, Juventus nên sử dụng Dybala ở vai trò tự do hơn là tiền đạo cắm.

Bộ đôi Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala thường xuyên được đá cặp tiền đạo trên hàng công Juventus. Họ đều chơi không tệ bởi kỹ năng dứt điểm tốt. Nhưng theo Alessandro Del Piero – Dybala sẽ còn phát huy được nhiều hơn nữa nếu được chơi tự do.

Del Piero góp ý cho Juventus về cách dùng Dybala

Del Piero góp ý cho Juventus về cách dùng Dybala

“Tôi nghĩ vị trí tốt nhất với Dybala là không phải đá tiền đạo cắm”, huyền thoại Juventus nói với Sky Sport Italia. “Đó là cầu thủ có nhiều kỹ năng từ đi bóng, chuyền bóng tới ghi bàn. Cậu ấy cần chơi gần cầu môn nhưng không nên là tiền đạo cắm.”

“Đúng là Dybala thể mở ra những khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ chơi tốt nhất ở vai trò liên kết giữa hàng tiền vệ và tiền đạo.”

HLV Maurizio Sarri đã dành phần lớn thời gian của mùa giải 2019-20 để cải thiện hàng công Juventus. Ông đã thử nghiệm nhiều phương án từ Ronaldo và Dybala đá cặp cho tới kết hợp với những Gonzalo Higuain, Douglas Costa hay Federico Bernardeschi.

Dù vậy, Del Piero cho rằng Sarri chưa đạt mức độ hiệu quả như từng có ở Napoli. Cựu tiền đạo 45 tuổi nói thêm: “Sarri đã tạo ra những ý tưởng về bóng đá đẹp tại Empoli và Napoli. Nhưng họ đều cần thời gian để hoàn thiện. Cần nhiều những buổi tập và tạo nên sự ăn ý.”

“Tại Juventus, họ chơi rất nhiều trận đấu và thời gian rèn luyện cũng ít đi. Do đó, những HLV như Sarri cần nhiều hơn 1 mùa giải để giúp đội bóng thấm nhuần triết lý của mình.”

“Chúng ta chưa được thấy một Juventus hoàn hảo thời Sarri. Nhưng cũng có những đường nét và về thành tích, họ vẫn đang dẫn đầu Serie A và lọt vào vòng 1/8 Champions League.”

C.T