Huyền thoại Liverpool xúi Man City giữ sao 'yếu đuối'

Cựu danh thủ Steve Nicol cho rằng Man City không nên bán John Stones bất chấp đóng góp hạn chế trong thời gian qua.

John Stones gia nhập Man City từ Everton với giá lên tới 50 triệu bảng hè năm 2016. Nhưng trong suốt 3 năm rưỡi qua, hiếm khi trung vệ này đạt phong độ và thể lực ổn định.

Trong mùa giải 2019-20 này khi Man City cần Stones nhất bởi Vincent Kompany ra đi và Aymeric Laporte chấn thương nặng, anh lại liên tục vắng mặt. Về học trò, HLV Pep Guardiola đặt dấu hỏi lớn.

Man City được khuyên giữ Stones và đẩy đi Otamendi

Man City được khuyên giữ Stones và đẩy đi Otamendi

Ông không thể hiểu được tại sao Stones mới 25 tuổi nhưng không đủ thể lực để ra sân trong 2 tới 3 trận liên tiếp. Mùa này, trung vệ người Anh mới chỉ ra sân 11 lần tại Premier League.

Arsenal được cho là đánh tiếng muốn có Stones vào tháng 1 song bất thành. Đó là điều dễ hiểu khi Man City không thể tìm được người thay thế lập tức khi Laporte mới trở lại còn Nico Otamendi không có phong độ cao. 

Hướng tới mùa hè 2020, trong bối cảnh Man City dự kiến tiến hành cách mạng hàng thủ, tương lai của Stones có thể bị đặt lên bàn cân. Nhưng dưới góc nhìn của cựu danh thủ Steve Nicol, Nửa xanh thành Manchester nên giữ lại cựu sao Everton và đẩy đi Otamendi.

“Stones có còn hữu ích cho Man City? Tôi nghĩ là không bởi thể hiện của cậu ấy khi ra sân là rất tệ. Cậu ấy đã lâu không có được phong độ cao”, người từng chơi cho Liverpool năm 1981 tới 1994 nói trên ESPN.

“Nhưng vấn đề là Man City không thể đẩy đi cả đội hình. Họ vẫn cần những phương án dự phòng cho những trường hợp chấn thương và treo giò. Nếu so Stones với Otamendi, tôi nghĩ Man City sẽ để Otamendi ra đi.”

“Xét đường dài, Stones (trẻ hơn 6 tuổi) có lợi thế hơn Otamendi. Vì thế, Man City có thể sẽ giữ Stones ở lại.”

C.T