Huyền thoại nước Anh cho ‘tội đồ’ Arsenal lời khuyên

Sau những hành động sai trái của Granit Xhaka với người hâm mộ Arsenal, tiền bối Alan Shearer khuyên anh nên gửi lời xin lỗi chân thành nhất.

Tiếp đón Crystal Palace tới sân nhà, Arsenal sớm có 2 bàn dẫn trước do công Sokratis và David Luiz chỉ sau 9 phút đầu tiên. Nhưng họ lại không thể bảo toàn lợi thế lớn đó trên sân nhà Emirates. Phút 32 và 52, Luka Milivojevic và Jordan Ayew ghi 2 bàn gỡ hòa cho Palace.

Trong bàn thua thứ 2, lỗi lớn thuộc về Granit Xhaka khi không thể ngăn quả tạt vào trong của James McArthur. Chỉ 9 phút sau đó, đội trưởng Arsenal đã bị HLV Unai Emery thay ra nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Bukayo Saka.

Xhaka thiếu kiềm chế trước những tiếng la ó

Xhaka thiếu kiềm chế trước những tiếng la ó

Với tác phong chậm trễ rời sân cộng thêm những thể hiện kém cỏi trong trận, Xhaka đã nhận phải những tiếng la ó từ các CĐV Arsenal. Không phải tay vừa, tiền vệ người Thụy Sĩ ra dấu khiêu khích tới đám đông và còn nói lớn: “Im mồm đi!”

Rời sân, Xhaka còn chẳng buồn bắt tay Emery, cởi phăng áo đấu Arsenal và đi thẳng vào đường hầm. Trên các diễn đàn, người hâm mộ Pháo thủ đang dành những lời không mấy thiện cảm cho đội trưởng CLB. HLV Emery cũng phải thừa nhận học trò đã hành động không đúng mực và có thể bị tước băng đội trưởng.

Chứng kiến tất cả những gì diễn ra, cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng để lấy lại tên tuổi, Xhaka chỉ còn cách xin lỗi người hâm mộ Arsenal. Anh nói:

“Sau bê bối này, tôi không rõ Xhaka có còn trở lại đội hình Arsenal hay không. Người hâm mộ sẽ tiếp tục phản đối nếu như HLV Emery tiếp tục sử dụng anh ấy. Xhaka cần phải xin lỗi các CĐV của Arsenal ngay lập tức.”

“Chẳng ai vui vẻ gì khi bị CĐV nhà la ó khi rời sân, Xhaka cũng vậy. Nhưng anh ấy nên nhớ mình là một đội trưởng và không thể có hành vi như vậy. Chỉ có nhận lỗi chân thành mới giúp cho anh ấy thi đấu trở lại mà thôi.”

C.T