Huyền thoại Winterburn kêu gọi Arsenal tăng cường hàng thủ

Người được xem là huyền thoại của Arsenal, Nigel Winterburn thúc giục CLB tăng cường phòng ngự trước mùa giải mới với mục tiêu trở lại Champions League.

Người cũ Nigel Winterburn tin rằng Arsenal phải loại bỏ những hiểm họa trong phòng ngự nếu muốn trở lại với Champions League.

Tới thời điểm này, Arsenal đã có 4 bàn hợp đồng mới nhưng 2 là tiền đạo bao gồm Gabriel Martinelli, Nicolas Pele, 1 tiền vệ là Dani Ceballos và 1 trung vệ William Saliba. Nhưng theo hợp đồng đã ký với St. Etienne, Pháo thủ đã lập tức để cầu thủ 18 tuổi tới “Quỷ xanh” dưới dạng cho mượn.

Winterburn tin rằng hàng thủ Arsenal hiện rất có vấn đề

Winterburn – người đã từng 3 lần vô địch Premier League cùng Arsenal thừa nhận rằng họ đang rất có vấn đề ở hàng thủ. Điều này cần được cải thiện gấp nếu Pháo thủ mơ về tốp 4 tại hạng đấu cao nhất nước Anh mùa 2019/20 này.

“Nếu nhìn vào một vài mùa giải trước, sẽ thấy Arsenal phong độ sân khách rất kém và số bàn thua lên tới 51”, Winterburn nói. “Điều đó cho bạn biết rằng có điều gì đó đang không ổn. Vấn đề mà họ gặp phải bây giờ là các trung vệ.”

“Những Rob Holding, Callum Chambers, Sokratis Papastathopoulos, Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi và Konstantinos Mavropanos đều thuộc biên chế Arsenal nhưng đây là đội hình quá thiếu chất lượng và mang lại lo lắng. Đội bóng chưa tìm được một cặp đối tác ăn ý để thúc đẩy toàn đội hướng về phía trước.”

Một trong những cái tên Winterburn vừa kể đang hướng tới cửa rời Arsenal. Koscielny đã từ chối du đấu cùng các đồng đội tại Mỹ, điều khiến cựu danh thủ 55 tuổi thất vọng.

“Tôi đã có một vài cuộc tranh cãi với cựu HLV George Graham khi chơi cho Arsenal nhưng chưa bao giờ từ chối ra sân hoặc đi du đấu”, Winterburn tiếp tục. “Lẽ ra Koscielny nên tìm cách trò chuyện với HLV khi di chuyển cùng nhau và bày tỏ lý do của sự không hài lòng với CLB.”

“Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều biết tại sao cậu ấy buồn. Có thể cậu ấy nghĩ rằng với những chấn thương đã gặp sẽ khiến mình bị đẩy khỏi CLB. Thật buồn khi nhìn vào cái kết của Koscielny tại Arsenal mà đúng ra nó phải tốt đẹp hơn thế.”

C.T