Ibrahimovic tiếp tục dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" và phá kỷ lục tồn tại 78 năm tại Serie A

(VOH) - Ibrahimovic đã lập cú đúp vào lưới Napoli giúp tiền đạo người Thụy Điển tiếp tục vượt Ronaldo trong cuộc đua "Vua phá lưới Serie A" và phá vỡ kỷ lục 78 năm tại Giải đấu hàng đầu Italia.

Một ngày trước, Ronaldo khiến giới mộ điệu ngất ngây với cú đúp vào lưới Cagliari. Hai bàn thắng này giúp siêu sao người Bồ Đào Nha tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới Serie A” cùng Ibrahimovic (8 bàn). Tuy nhiên, lão tướng người Thụy Điển chưa thi đấu vòng 8 nên Ronaldo vẫn có khả năng tụt lại phía sau.

Ibrahimovic tiếp tục dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" và phá kỷ lục tồn tại 78 năm tại Serie A

AC Milan phải làm khách của Napoli, một đối thủ không hề dễ chịu nhưng thêm một lần, Ibrahimovic chứng minh vì sao người ta vẫn phải nhắc đi nhắc lại tên của mình hàng tuần. Cầu thủ sắp bước sang tuổi…40 chỉ mất 20 phút để tìm được mảnh lưới của đối phương với pha đánh đầu cực đỉnh. Tiền đạo người Thụy Điển hoàn tất cú đúp của mình ở phút 54.

Cú đúp trong trận thắng 3-1 trước Napoli giúp Ibrahimovic tiếp tục bỏ Ronaldo ở lại phía sau và độc chiếm ngôi dẫn đầu danh sách “Vua dội bom” với 10 bàn thắng chỉ sau 6 lần ra sân tại Serie A mùa này. Tính rộng ra trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, thành tích của tiền đạo người Thụy Điển chỉ kém một người là Lewandowski (11 bàn).

Theo thống kê từ Opta, Ibrahimovic là cầu thủ già nhất ghi được ít nhất 10 bàn thắng sau 8 vòng đầu tiên của Serie A. Người trước đó nắm giữ kỷ lục này là Silvio Piola lập nên vào năm… 1942/43, tức là cách đây đã 78 năm và khi… 29 tuổi.

Ibrahimovic tiếp tục dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" và phá kỷ lục tồn tại 78 năm tại Serie A

Hơi đáng tiếc khi đây không phải là một buổi tối hoàn hảo của Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển dính chấn thương và sớm phải rời sân. Theo nguồn tin từ Milan News, tiền đạo người Thụy Điển dính chấn thương gân kheo trong một tình huống ngã xuống. Ibrahimovic cố trở lại để thực hiện pha đá phạt nhưng vấn đề lớn hơn so với tưởng tượng của cầu thủ này.

Hiện tại, không chỉ AC Milan mà những người yêu mến bóng đá đều hy vọng Ibrahimovic sẽ sớm bình phục để trở lại sân cỏ, ghi bàn và đua tranh danh hiệu “Vua phá lưới” cùng Ronaldo.