Indonesia vs Việt Nam: Những thống kê nổi bật, thông tin lực lượng, lịch sử đối đầu

(VOH) - Vào lúc 18 giờ 30 ngày 15/10, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân ĐT Indonesia ở loạt trận thứ 4 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cuộc đối đầu giữa Indonesia vs Việt Nam rất được chờ đợi bởi hứa hẹn sự hấp dẫn và kịch tính. Việt Nam đang có phong độ cao nhưng Indonesia lại có lợi thế sân nhà.

Indonesia vs Việt Nam: Những thông tin cần biết

Indonesia đã thua cả 3 trận đấu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và cánh cửa đi tiếp của đội bóng này gần như đã đóng lại. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Simon Mcmenemy vẫn nuôi hy vọng giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối bảng đầu này.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã có khởi đầu bảng đấu thuận lợi bằng trận hòa Thái Lan trên sân khách. Mới nhất, đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình trước khi hành quân sang Indonesia làm khách diễn ra ngày 15/10 tới.

Thời gian và địa điểm

  • Thời gian: 18 giờ 30 (giờ VN) ngày 15/10.
  • Địa điểm: SVĐ Kapten - Bali - Indonesia.
  • Kênh chiếu: VTC1.

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU

Kể từ khi tham dự AFF Cup, Việt Nam đã 9 lần đối đầu Indonesia. Trận thắng đầu tiên và duy nhất tới nay là ở trận tranh giải 3 AFF Cup 1996, tức đã cách đây gần 22 năm. Kể từ đó, hai đội gặp nhau 7 lần, Việt Nam hòa 4, thua 3 và chưa một lần chiến thắng.

Nếu tính tổng các trận đấu mà 2 đội gặp nhau trong quá khứ, ĐT Việt Nam chỉ có được 5 chiến thắng trước Indonesia, nhưng đối thủ lại có tới 10 lần đánh bại chúng ta. Hai đội hòa nhau tới 9 trận.

THỐNG KÊ NỔI BẬT TRƯỚC TRẬN

  • Indonesia chỉ có được 1 chiến thắng trong chuỗi 5 trận gần nhất. Ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia thua cả 3 trận, trong đó có 2 trận ngay trên sân nhà trước Malaysia và Thái Lan. Trận đấu gần nhất, Indonesia thua tới 0-5 trước UAE.
  • Indonesia sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng hàng công của đội bóng này rất kém khi chỉ ghi được 2 bàn ở 3 trận gần nhất. Hàng phòng ngự của đội bóng xứ Vạn đảo được đánh giá tệ nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khi để thua tới 11 bàn chỉ trong 3 trận đấu.
  • Việt Nam là đội bóng đang được đánh giá cao ở khu vực Đông Nam Á khi bất bại 4 trận gần nhất. Trong đó có 2 trận đấu với Thái Lan và giành được 1 chiến thắng và 1 hòa. Ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam chỉ thi đấu 2 trận nhưng đã có được 4 điểm khi hòa Thái Lan và thắng Indonesia.
  • Việt Nam tuy thiếu vắng trung vệ Trần Đình Trọng nhưng hàng phòng ngự vẫn đang rất ổn định khi trắng lưới 2 trận gần nhất. Hàng công chưa thực sự sắc bén do mới chỉ có được 1 bàn và người ghi bàn là Quang Hải vào lưới Malaysia trên sân Mỹ Đình.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Indonesia: Lực lượng mạnh nhất
  • Việt Nam: Tuấn Anh bị đau bắp đùi, Văn Hậu đau nhẹ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Indonesia: Wawan Hendarwan, Gavin Kwan Adsit, Rudolof Yanto Basna, Hansamu Yama, Ricky Fajrin Saputra, Ramdani, Hanif Abdurrauf Sjahbandi, Zulfiandi, Dendi Santoso, Lestusen, Lilipaly.
  • Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

BẢNG G - VÒNG LOẠI THỨ HAI WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á

VT

Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 UAE

2

2

0

0

7

1

6

6

2

 Thái Lan

2

1

1

0

3

0

3

4

3

 Việt Nam

2

1

1

0

1

0

1

4

4

 Malaysia

3

1

0

2

4

5

-1

3

5

 Indonesia

3

0

0

3

2

11

-9

0