Inter và Lukaku thiết lập loạt cột mốc sau chiến thắng trước Shakhtar

(VOH) - Rạng sáng 18/8, Inter đã có 90 phút xuất sắc khi giành chiến thắng đậm 5-0 trước Shakhtar tại Bán kết Cup C2. Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte còn phá vỡ hàng loạt cột mốc.

Cụ thể, sau 31 năm kể từ trận Milan đá bại Real Madrid năm bàn không gỡ ở Champions League 1988/89, lịch sử cúp châu Âu mới ghi nhận một trận bán kết kết thúc với tỷ số chênh lệch tương tự.  

Ở trận đấu vừa qua, bên cạnh Danilo Ambrosio, bộ đôi Romelu Lukaku và Lautaro Martinez mỗi người có một cú đúp cho Nerazzurri.

Hủy diệt Shakhtar tại Cup C2, Inter và Lukaku thiết lập loạt cột mốc

Các pha lập công liên tiếp này giúp cả hai trở thành bộ đôi tấn công đầu tiên của Inter ghi được hơn 20 bàn thắng (mỗi người) sau 15 năm. Cặp bài trùng gần nhất làm được điều này là Adriano và Obafemi Martins. Thành tích được thực hiện ở mùa giải 2004/05.

Từ đầu mùa, tính trên mọi đấu trường, Martinez đã có 21 bàn thắng, trong khi con số này với Lukaku là 33 - con số chỉ thua kém mỗi mình Samuel Eto'o khi chân sút người Cameroon chạm mốc 50 bàn ở mùa giải 2010/11.

Thậm chí, tiền đạo 27 tuổi còn phá kỷ lục ở Europa League khi trở thành người đầu tiên ghi bàn trong 10 trận liên tiếp (tính từ năm 2014).