Italia Open 2020: Pliskova bỏ cuộc vì chấn thương, Halep lên ngôi vô địch đơn nữ

(VOH) - Hạt giống số 1 - Simona Halep đã giành được chức vô địch giải quần vợt Italia Open 2020 sau khi hạt giống số 2 - Karolina Pliskova buộc phải bỏ cuộc trong set thứ hai vì chấn thương.

Simona Halep và Karolina Pliskova đã gặp nhau 12 lần trong sự nghiệp của mình. Mặc dù tay vợt người Rumani đang dẫn đầu về thành tích đối đầu tổng trước trận chung kết nhưng Pliskova mới là người đã thắng 3 trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 tay vợt.

Highlight trận đấu giữa Simona Halep vs Karolina Pliskova.

Karolina Pliskova bước vào trận chung kết giải quần vợt Italia mở rộng 2020 với chiếc băng quấn quanh đùi trái. Có vẻ như chấn thương này đã ảnh hướng khá nhiều tới phong độ của tay vợt người CH Séc. Cô nhanh chóng chịu thua trắng 0-6 trong set đấu này chỉ trong vòng có 21 phút. Trong giờ nghỉ giải lao, Pliskova đã phải nhờ can thiệp y tế ở vùng lưng.

Italia Open 2020:  Pliskova bỏ cuộc vì chấn thương, Halep lên ngôi vô địch đơn nữ

Pliskova không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ cho Pliskova khi cô tiếp tục mất break ở game đầu tiên trong set 2. Dù nỗ lực giành break ở game sau đó, nhưng Pliskova đã phải xin bỏ cuộc ở game tiếp đó sau khi mất break thứ 5 ở trận này, trao chức vô địch Rome Masters 2020 chóng vánh trong vòng 33 phút cho Halep.

Italia Open 2020:  Pliskova bỏ cuộc vì chấn thương, Halep lên ngôi vô địch đơn nữ

Pliskova bỏ cuộc vì chấn thương, Halep lên ngôi tại Italia mở rộng 2020.

Đây là lần đầu tiên Simona Halep giành được chức vô địch Italia Open. Trước đó, Halep từng thất bại ở các trận chung kết Rome Masters vào các năm 2017 và 2018 trước Elina Svitolina.