Italia Open 2020: Rafael Nadal bất ngờ bị loại - Novak Djokovic thằng tiến vào Bán kết

(VOH) - Rafael Nadal đã bất ngờ dừng bước tại Tứ kết sau khi thua Diego Schwartman 2-6, 4-6; Novak Djokovic vượt qua hiện tượng Dominik Koepfer 6-3, 4-6, 6-3, qua đó giành vé vào Bán kết Italia Open.

Rafael Nadal gặp đối thủ có chiều cao chưa tới 1m70 Diego Schwartman ở vòng đấu tứ kết. Ông vua trên mặt sân đất nện đã có một trận đấu không tốt khi thường xuyên để mất điểm ở những tình huống bóng bền sở trường. Những cú đánh của Nadal không có sự chính xác cần thiết còn Schwartman lại tấn công rất hiệu quả.

Italia Open 2020: Rafael Nadal bất ngờ bị loại - Novak Djokovic thằng tiến vào Bán kết

Tay vợt người Argentina thắng 6-2 ở set đấu đầu tiên và sang séc 2 liên tục có được lợi thế khi bẻ game giao bóng của đối thủ. Sau hơn 2 giờ tranh tài, Schwartman thắng chung cuộc 6-2 và 6-4 để loại Nadal khỏi giải Italia Open năm nay, một bất ngờ rất lớn ở giải đấu này.

Đối thủ tại Bán kết của Schwartman là Denis Shapovalov. Shapovalov tiếp tục phong độ ấn tượng của mình khi đánh bại Grigor Dimitrov 6-2, 3-6, 6-2 để lần đầu tiên lọt vào bán kết Italia Open.

Highlights các trận đấu ngày thi đấu thứ 6 Italia Open 2020.

Novak Djokovic gặp hiện tượng của giải Dominik Koepfer ở vòng tứ kết. Tay vợt số 1 thế giới đã khởi đầu rất tốt và có được chiến thắng 6-3 trong set đấu đầu tiên. Nhưng mọi thứ sau đó đã không diễn ra dễ dàng cho Djokovic. Koepfer đã thi đấu rất kiên cường với nhiều tình huống bóng bền hấp dẫn với đối thủ.

Italia Open 2020: Rafael Nadal bất ngờ bị loại - Novak Djokovic thằng tiến vào Bán kết

Tay vợt người Đức tận dụng tốt cơ hội giành break point ở set 2 qua đó thắng 6-4 để đưa trận đấu vào set 3 quyết định. Tại đây Djokovic mới có thể cho thấy sự khác biệt khi giành chiến thắng 6-2 và qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-1 sau hơn 2 giờ tranh tài.

Đối thủ tại bán kết của Djokovic là Casper Ruud. Tay vợt hạng 34 thế giới đã có trận đấu xuất sắc khi ngược dòng đánh bại hạt giống số 4 Matteo Berrettini 4-6, 6-3, 7-5.

Ở nội dung đơn nữ. Hạt giống số 2 Karolina Pliskova đến gần hơn chức vô địch Italia Open sau khi vượt qua Elise Mertens trong một trận đấu mà cô đã phần nào chệch choạc ở giữa trận. Cô kiểm soát hoàn toàn thế trận ở set 1 nhưng Mertens buộc Pliskova phải đưa trận đấu vào set 3, set đấu mà cô thắng tuyệt đối.

Italia Open 2020: Rafael Nadal bất ngờ bị loại - Novak Djokovic thằng tiến vào Bán kết

Pliskova cứu 6/8 lần đối mặt break point và ghi điểm ở 72% số pha giao bóng 1. Mertens trong khi đó mắc tới 30 lỗi đánh hỏng còn điểm winner chỉ là 22 so với 34 của Pliskova. Sau những chệch choạc ở set 2, Pliskova hoàn toàn không có khó khăn nào ở set 3 với một thắng lợi trắng để giành chiến thắng với các tỷ số 6-3, 3-6, 6-0.

Garbine Muguruza đã ngược dòng đánh bại Victoria Azarenka trong 3 set với các tỷ số 3-6, 6-3, 6-4 sau 2 giờ 21 phút để giành vé vào bán kết Italia Open gặp Simona Halep.