Italia Open 2020: Rafael Nadal và Novak Djokovic thẳng tiến vào Tứ kết

(VOH) - Rafael Nadal giành chiến thắng chóng vánh 2-0 (6-1, 6-3) trước Dusan; Chiến thắng 2-0 (7-6, 6-3) trước Filip Krajinovic đã giúp Novak Djokovic giành quyền vào Tứ kết Italia Open 2020.

Nhà ĐKVĐ của giải Rafael Nadal đã có một trận đấu dễ dàng tại vòng 3. Trước đối thủ đã toàn thua anh trước đây là Dusan Lajovic, Nadal sớm chiếm ưu thế nhờ những cú thuận tay đầy hiểm hóc. Nadal dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 6-1 ở set 1.

Italia Open 2020: Rafael Nadal và Novak Djokovic thẳng tiến vào Tứ kết

Sang set 2, tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu lấn lướt và sớm vượt lên dẫn trước 4-0. Phải tới lúc này, Lajovic mới thi đấu quật khởi để thắng lại 3 game, nhưng những nỗ lực của anh đã là quá muộn. Nadal khép lại set đấu với chiến thắng 6-3, để có lần thứ 15 trong sự nghiệp giành quyền vào Tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là tay vợt hạng 15 thế giới người Argentina, Diego chwartzman.

Đối thủ của Novak Djokovic tại vòng 3 là tay vợt đồng hương Filip Krajinovic. Những tưởng hạt giống số 1 sẽ có một trận đấu dễ dàng, nhưng những diễn biến trong set 1 lại cho thấy điều ngược lại. 2 tay vợt liên tiếp đưa nhau vào những loạt bóng bền cân não, và khiến các game đấu luôn phải kéo dài tới điểm đều.

Italia Open 2020: Rafael Nadal và Novak Djokovic thẳng tiến vào Tứ kết

Djokovic đã bỏ lỡ 2 set point ở game thứ 10, và thêm 2 set point nữa ở loạt tie-break. Phải tới lần thứ 5 có cơ hội kết thúc set đấu, anh mới thành công sau một cú thuận tay ra ngoài của đối thủ.

Set đấu đầu tiên kéo dài tới 87 phút đã ảnh hưởng nhiều tới thể lực của Krajinovic. Anh không còn duy trì được khả năng di chuyển linh hoạt, và để cho Djokovic áp đảo. Nole thắng chóng vánh 6-3 ở set đấu này, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 và có lần thứ 14 liên tiếp ghi tên mình vào Tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là tay vợt người Đức hạng 97 thế giới Dominik Koepfer.

Ở một số diễn biến khác. Tay vợt Bulgaria - Grigor Dimitrov đụng độ đối thủ chủ nhà Sinner ở vòng 3. Set 1 là set đấu khó khăn dành cho Dimitrov khi anh để thua 4-6. Tuy nhiên ở 2 set sau, Dimitrov đã lấy lại phong độ để thắng lại 6-4, 6-4 qua đó giành vé vào tứ kết với chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 3 đơn nam, khi tay vợt Marin Cilic thất bại trước Casper Ruud. Tỷ số sau 2 set lần lượt là 6-2, 7-6 nghiêng về Ruud. Trong khi đó, tài năng trẻ Shapovalov cũng có 1 trận đấu vất vả trước Ugo Humbert. Để thua 6-7 ở set đầu tiên, Shapovalov đã thắng lại ở 2 set sau 6-1, 6-4 để giành vé vào Tứ kết.

Italia Open 2020: Rafael Nadal và Novak Djokovic thẳng tiến vào Tứ kết

Tại nội dung đơn nữ. Victoria Azarenka đã lọt vào Tứ kết mặc dù trận đấu gặp Daria Kasatkina vẫn chưa hết set 1. Hai tay vợt đã giằng co nhau quyết liệt và hòa 6-6 khiến set đấu phải vào tie-break, nhưng ở điểm thứ 2 thì Kasatkina bị lật cổ chân phải khi cố cứu bóng sau khi bóng chạm mép lưới và rơi bên phần sân của cô.

Azarenka sẽ gặp Garbine Muguruza ở tứ kết sau khi Muguruza đánh bại Johanna Konta trong 2 set. Năm ngoái hay tay vợt này đã gặp nhau ở vòng 3 nhưng Muguruza phải bỏ cuộc giữa chừng trong lúc Azarenka đang dẫn 6-4 3-1.

Hai hạt giống của nội dung đơn nữ đều đã có được chiến thắng ở vòng 3. Hạt giống số 2 Pliskova đánh bại Blinkova 6-4, 6-3. Trong khi đó hạt giống số 11 Mertens vượt qua Kovinic 6-4, 6-4 để ghi tên mình vào tứ kết.