Jordan Parra đánh chiếm áo vàng sau 3 chặng

(VOH) – Giống như diễn biến của 2 chặng đua trước, thời tiết thuận lợi ở chặng thi đấu thứ 3 này tiếp tục ủng hộ các tay đua Việt Nam suốt từ lúc xuất phát cho tới khi kết thúc hành trình

Trưa 3/9, Cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV Cuplần  thứ IV -2019 đã kết thúc chặng đua thứ 3 từ Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) về Ninh Bình đường dài 175km, áo vàng người Hàn Quốc Im Jae Yeon đã bị tước chiến thắng do ép xe đối thủ Jordan Parra trong đợt nước rút về đích, và chiến thắng chặng đã thuộc về tay đua ngoại binh Jordan Parra của đội Bike life Đồng Nai sau 4h04’38” với tốc độ trung bình là 42,921km/h.

CHẶNG 3 CUỘC ĐUA XE ĐẠP QUỐC TẾ VTV CÚP TÔN HOA SEN 2019 - LẦN THỨ IV

Jordan Parra (áo xanh) phản ứng hành vi nước rút không hợp lệ của IM Jaeyeon

Giống như diễn biến của 2 chặng đua trước, thời tiết ở chặng thi đấu thứ 3 này tiếp tục ủng hộ các tay đua Việt Nam khi thời tiết xuyên suốt từ lúc xuất phát cho tới khi kết thúc hành trình đều rất thuận lợi. Chặng đua với lộ trình dài 175 km với cung đường thuận lợi đã tạo nên chặng đua vô cùng thú vị và hấp dẫn, khi mà có lúc khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm rượt đuổi phía sau có khi lên đến hơn 4 phút. Tuy nhiên, nỗ lực của nhóm đi đầu đều không thành công khi các tay đua mạnh phía sau quyết tâm bám đuổi và bắt kịp họ khi còn cách đích không xa.

>> Chặng 2 giải đua xe đạp quốc tế VTV 2019: Jordan Parra đã lên tiếng
(VOH) - Ngày 02/09, Cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV cúp lần thứ IV -2019 đã khép lại chặng đua thứ 2 từ thủ đô Hà Nội – Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đường dài 140 km.
>> Chặng 1 giải đua xe đạp Quốc tế VTV 2019: IM Jaeyeon thâu tóm hai danh hiệu cá nhân
(VOH) - Sáng nay (1/9), cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV cúp Tôn hoa sen lần thứ IV -2019 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của 84 tay đua thuộc 12 đội mạnh trong nước và quốc tế.

Đáng chú ý, 2 trong số 3 đoạn đua nước rút tính điểm thưởng dọc đường (sprint) ở chặng đấu thứ 3 này thuộc về các tay đua của đội đua Philippines - Navy Standard. Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên khi đi được 52 km, tay đua El Joshua Carino của đội Navy Standard đã rút thắng trước hai đồng đội là Ranald Lomotos và Jan Paul Morales để giành 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát 84km, tiếp tục là tay đua của đội đua Philippines Navy Standard Jan Paul Morales rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp và đồng đội Ranald Lomotos.  Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 60km, tay đua Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Sự kịch tính của chặng đua hôm nay đã tiếp diễn ngay tại đích đến, trong khoảng 200m nước rút về đích, áo vàng người Hàn Quốc Im Jae Yeon Korail Cycling Team – Hàn Quốc cùng đối thủ người Colombia Jordan Parra (đội Bikelife Đồng Nai) cạnh tranh với nhau rất quyết liệt. Gần đến đích, Im Jae Yeon đã có phần ép xe Jordan Parra vào sát mép vệ đường bên trái để vượt lên giành chiến thắng với thành tích 4 giờ 4 phút 38 giây.

Với hành động này, tay đua Hàn Quốc Im JaeYeon đã bị ban trọng tài quyết định tước chiến thắng, đồng thời cộng thêm 30 giây vào thành tích chung cuộc theo quy định ở điều 12.4.001.8.1.2 Luật Xe đạp quốc tế.

CHẶNG 3 CUỘC ĐUA XE ĐẠP QUỐC TẾ VTV CÚP TÔN HOA SEN 2019 - LẦN THỨ IV

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc chặng 3

Theo đó, chiến thắng ở chặng 3 từ Thành phố Hạ Long ( Quảng Ninh) về Ninh Bình được trao cho người về nhì là Jordan Parra. Với kết quả này, Jordan Parra cũng đã vươn lên giành cả áo vàng sau (8 giờ 19 phút 8 giây) lẫn áo xanh sau 3 chặng (64 điểm) từ tay của Im Jae Yeon.

Trong khi đó, đội Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS TP.HCM) tạm dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 24 giờ 58 phút 54 giây, hạng nhì là đội Tập đoàn Lộc Trời và hạng ba là đội đua Philippines Navy Standard. Chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc sau 3 chặng vẫn thuộc về tay đua Nguyễn Tuấn Vũ – Anh văn Hội Việt Mỹ ( TPHCM).

Ngày 4/9, giải sẽ tiếp tục diễn ra chặng 4 đua cá nhân tính giờ 9km tại Sầm Sơn – Thanh Hóa.