Jota và Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn ở C1

Diogo Jota đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Champions League sau khi lập hat-trick cho Liverpool trước Atalanta, anh có cùng 4 bàn như Rashford.

Liverpool làm khách trên sân của Atalanta ở lượt 3 vòng bảng Champions League. Đội bóng thành phố Cảng đã dễ dàng đánh bại Atalanta trên đất Italia với tỷ số 5-0. Tiền đạo Diogo Jota là ngôi sao xuất sắc nhất trận, anh tỏa sáng với một cú hat-trick. 

Jota và Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn ở C1
Jota và Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn ở C1

Anh trở thành cầu thủ thứ 5 của Liverpool lập hat-trick ở sân chơi lớn nhất châu Âu sau Michael Owen (2002), Yossi Benayoun (2007), Philippe Coutinho (2017) và Sadio Mane (2018). Điều đặc biệt khi tiền đạo người Bồ Đào Nha lập tới 3 hat-trick trong 8 trận gần đây ở cúp châu Âu, thực hiện cùng Wolves và Liverpool. 

Theo đó, Jota đã có 6 bàn thắng cho Liverpool. Sau lượt trận thứ 3, Diogo Jota và Marcus Rashford là hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại vòng bảng Champions League với 4 lần lập công.

Cú hat-trick của Jota vào lưới Atalanta có nghĩa là anh và Rashford đang xếp trên Duvan Zapata của Atalanta, Alassane Plea của Monchengladbach và Feran Torres của Man City 1 bàn. Có 20 cầu thủ ghi 2 bàn, bao gồm Lionel Messi và Erling Braut Haaland.