Jurgen Klopp vượt mặt Pep Guardiola để đạt danh hiệu này

Với thành tích nổi bật của Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng, vượt qua Pep Guardiola.

Trong tháng 1 vừa qua, Liverpool có tới 6 trận ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành phố Cảng đã giành trọn vẹn 18 điểm, và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Phong độ ấn tượng giúp Lữ đoàn đỏ củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, hơn Man City tới 22 điểm.
Với thành tích ấn tượng của mình, HLV Jurgen Klopp xuất sắc nhất tháng 1. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của HLV người Đức và các học trò. Theo thống kê, Klopp đã 5 lần được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Với thành tích kể trên, Klopp đã vượt qua kỷ lục của Pep Guardiola. Trước đó ở mùa giải 2017/18, ông thầy người Tây Ban Nha có 4 lần được nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng, ở mùa giải năm đó Man City vô địch Ngoại hạng Anh với 100 điểm, số điểm cao nhất ở kỷ nguyên Premier League.

Liverpool của Klopp đã có 73 điểm sau 25 vòng đấu, họ đang hy vọng sẽ vượt qua con số 100 điểm của Man City để thiết lập kỷ lục mới. Ngoài ra, The Kop còn hướng đến việc duy trì thành tích bất bại trong một mùa giải, đồng thời vượt qua con số vô địch trước 5 vòng đấu được MU thiết lập.

Kể từ khi Ngoại hạng Anh mùa này được diễn ra, danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng đã 6 lần xuất hiện và 5 lần thuộc về Klopp, người còn lại được vinh danh là Frank Lampard vào tháng 10 năm ngoái.  Nếu Liverpool tiếp tục chơi tốt, Klopp hoàn toàn có thể tiếp tục có thêm những danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng.