Kế hoạch tập huấn tại Pháp của U22 Việt Nam có nguy cơ đổ bể vì Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại châu Âu, nhiều khả năng chuyến tập huấn tại Pháp vào tháng 6/2020 của đội U22 Việt Nam sẽ bị hoãn lại.

Để chuẩn bị cho SEA Games 2021 vào cuối năm sau, đội tuyển U22 Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến thi đấu tập huấn tại Pháp vào tháng 6 tới. Tuy nhiên kế hoạch này có nguy cơ bị đổ bể vì đại dịch Covid-19.

Kế hoạch tập huấn tại Pháp của U22 Việt Nam có nguy cơ đổ bể vì Covid-19Kế hoạch tập huấn tại Pháp của U22 Việt Nam có nguy cơ đổ bể vì Covid-19.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh chia sẻ thì: “Chỉ hy vọng sắp tới tình hình dịch bệnh được ngăn chặn và tiến triển tốt. Khi đó kế hoạch với các đội tuyển quốc gia mới được triển khai. Còn hiện tại chúng tôi cũng buộc phải đợi, không thể quyết định. Ngay cả khi Việt Nam xử lý dịch tốt, nhưng Pháp và các nước châu Âu chưa xong, chúng ta cũng khó có thể đưa đội tuyển sang đó”.

Kế hoạch đưa đội U22 Việt Nam sang Pháp tập huấn là chương trình nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 2021 do chúng ta làm chủ nhà. Mục tiêu của VFF là giúp lứa cầu thủ kế cận của Quang Hải, Đức Chinh có thể nâng dần trình độ để từ đó đủ sức bảo vệ thành công tấm HCV đoạt được ở SEA Games 30 hồi cuối năm ngoái.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Các ca nhiễm tại các quốc gia châu Âu vẫn đang tăng nhanh trên diện rộng. Điển hình là Ý và Tây Ban Nha. Tính đến hôm nay, ngày 17/3, Italia ghi nhận gần 28.000 nghìn ca nhiễm Covid-19 và đã có hơn 2.000 ca tử vong.