‘Kepa sẽ chắc suất tại Chelsea trong 15 năm tới’

Cựu thủ môn Mark Schwarzer tin rằng Kepa Arrizabalaga có thể dễ dàng trở thành người trấn giữ khung thành cho Chelsea trong 15 năm tới.

Miễn là tuyển thủ Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững phong độ và cải thiện hơn tại The Blues, tiền bối tin anh sẽ có tương lai lâu dài ở đây.

Hè năm 2018, sau sự ra đi của Thibaut Courtois sang Real Madrid, Chelsea đã đầu tư lớn cho vị trí thủ môn. Họ chi tới 71,6 triệu bảng phá vỡ hợp đồng của Kepa Arrizabalaga với Athletic Bilbao, biến anh thành người gác đền đắt giá nhất thế giới.

Kepa nhận được sự động viên từ tiền bối

Kepa nhận được sự động viên từ tiền bối

Tại Chelsea, Kepa đã thể hiện tài năng. Những kỹ năng đa dạng của chàng trai 25 tuổi giúp anh chiếm được niềm tin từ HLV Maurizio Sarri tới đương nhiệm Frank Lampard. Và Schwarzer, một cựu cầu thủ của The Blues tin rằng Kepa sẽ có một sự nghiệp lâu dài và thành công tại đây.

“Tôi nghĩ rằng Kepa đã phát triển, nhưng đó là một bước tiến lớn từ Athletic Bilbao”, cựu tuyển thủ Australia nói với tờ The Athletic. “Luôn luôn có sự chú ý. Chelsea trong những năm qua đã có những người gác đền hàng đầu. Tiếp nối Petr Cech và Thibaut Courtois là điều không dễ dàng với bất cứ ai.”

“Thật khó để ai đó có thể so sánh với Cech, người đã giành được mọi danh hiệu với CLB. Chúng tôi chỉ có thể thực sự làm điều đó với Kepa sau 10 năm. Courtois đã ở đó trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Tuổi 25 là rất trẻ với các thủ môn. Kepa còn một chặng đường dài để đi. Nếu sung sức và ngày một tiến bộ, cậu ấy có thể ở Chelsea trong 15 năm tiếp theo một cách dễ dàng.”

C.T