Kết quả AFC Cup 2019 ngày 18/5: Hà Nội hòa Ceres Negros trận bán kết lượt đi khu vực Đông Nam Á

(VOH) - Tối 18/5, Hà Nội đã xuất sắc cầm hòa chủ nhà Ceres Negros 1-1 ở trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Hà Nội bước vào bán kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019 với bất lợi phải chơi trên sân của đối thủ trước. Ceres Negros của Philippines từng đánh bại đội bóng thủ đô tới 6-2 trên chính SVĐ Bacolod cách đây 2 năm nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra rất tự tin trước giờ bóng lăn.

Mặc dù vậy, Hà Nội vẫn chủ động chơi thấp trong những phút đầu để thăm dò đối thủ. Đội bóng thủ đô chỉ thực sự bắt đầu tấn công sau khoảng 15 phút đầu tiên. Văn Quyết là người sở hữu cơ hội ngon ăn nhất nhưng cú sút của tiền đạo này không qua được thủ thành của đội chủ nhà.

Highlight trận đấu giữa Ceres Negros vs Hà Nội.

Ceres Negros cũng chơi chủ động không kém và có những pha lên bóng rất đáng chú ý. Đặc biệt, ở những phút cuối của hiệp một họ đã có liên tiếp những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ thành Văn Công đã chơi xuất sắc. Kết thúc hiệp một, cả hai đội chưa bên nào khai thông được thế bế tắc.

Hiệp hai bắt đầu với sự chủ động của Ceres Negros và họ sớm có được bàn thắng. Phút 53, Schrock khuấy đảo bên cánh phải và tạt bóng đẹp để Maranon bay người đánh đầu mở tỉ số. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam không để tình trạng này diễn ra lâu.

Phút 67, Thành Lương chuyền bóng thuận lợi và Omar quá bình tình để lừa thủ thành Muller, cân bằng tỉ số 1-1. Những phút sau đó, cả hai đội đều có cơ hội nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của hai thủ thành đã khiến các chân sút của đôi bên đều nản lòng.

Chung cuộc, Hà Nội cầm hòa 1-1 Ceres Negros ngay trên sân khách và có đôi chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19 giờ 00 ngày 25/6.