Kết quả AFC Cup 2019 ngày 19/6: Bình Dương đá bại PSM Makassar trong thế thua người

(VOH) - Chiều 19/6, đội chủ nhà Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đại diện Indonesia - PSM Makassar ở lượt đi bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Sau khi CLB Hà Nội có được trận hòa chẳng khác nào chiến thắng trên sân của Ceres Negros vào ngày hôm qua, đến lượt một đại diện khác của Việt Nam là Becamex Bình Dương bước vào trận đấu của mình ở trận bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Với mục tiêu giành một kết quả có lợi trước trận lượt về trên đất Indonesia, Bình Dương chỉ thực sự bắt được nhịp trận đấu từ phút thứ 10. Liên tiếp là những cơ hội khá ngon ăn được tạo ra, chỉ đáng tiếc là các chân sút đội chủ nhà lại tỏ ra kém duyên.

Highlight trận đấu giữa Becamex Bình Dương vs PSM Makassar.

Ở chiều ngược lại, PSM Makassar tấn công yếu ớt và chủ yếu muốn tận dụng sức mạnh của tiền đạo ngoại binh Wiljan Pluim nhằm gây ra đột biến. Phút 43, Lê Tấn Tài có thời cơ mở tỷ số nhưng pha xử lý hơi rườm rà khiến anh bỏ lỡ.

Bước sang hiệp 2, Bình Dương bất ngờ phải chơi thiếu người sau khi Trung Tín nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Lâm vào thế khó, đội chủ nhà vẫn đẩy cao đội hình và chơi tấn công áp đảo hơn so với đối thủ.

Phút 80, thành quả đã đến sau khi ngôi sao của U23 Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh có pha lắc đầu chuẩn xác ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng tối thiểu trên sân nhà giúp Becamex Bình Dương có được những lợi thế nhất định sau trận lượt đi. Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra sau đây 1 tuần vào ngày 26/6 tới.