Kết quả AFC Cup 2019 ngày 25/6: Becamex Bình Dương gặp Hà Nội tại chung kết

(VOH) - Dù thua 1-2 trước Makassar ở trận lượt về, nhưng Bình Dương đã giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á gặp Hà Nội nhờ luật bàn thắng sân khách.

Với lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, Becamex Bình Dương sẽ gặp Hà Nội trong trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á nếu không thua cách biệt 2 bàn trở lên trong chuyến làm khách trên sân PSM Makassar.

Dù vậy, việc đến làm khách của một đội bóng đến từ Indonesia chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ nhà Makassar đã tạo ra một sức ép không nhỏ về phía khung thành của thủ môn Đức Cường. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự phản công của Bình Dương đã phần nào gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Highlight trận đấu giữa PSM Makassar vs Becamex Bình Dương.

Không những đứng vững trong hiệp một, đội khách còn có bàn thắng mở tỷ số. Phút 45, từ quả tạt chính xác của Hồ Tấn Tài, Wander Luiz có một pha bật cao đánh đầu cực kỳ hiểm hóc mở tỷ số cho đại diện của Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà PSM Makassar đã chơi với tinh thần không còn gì để mất. Họ đẩy cao đội hình và có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút 75. Từ quả tạt bên phía cánh phải của tiền vệ Makassar, Hồ Tấn Tài đã có một tình huống đánh đầu phản lưới nhà vô cùng đáng tiếc.

Bàn thắng cân bằng tỉ số đã giúp tinh thần của các cầu thủ chủ nhà càng được lên cao hơn. Họ tiếp tục dồn ép đội khách và đến phút 88, PSM Makassar đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha dứt điểm của Aaron Evans.

Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa là đội chủ nhà lật ngược thế cờ để vào chung kết. Tuy nhiên, Bình Dương đã chơi rất tập trung để không bị thủng lưới thêm.

Dù để thua 1-2 ở trận lượt về, nhưng chung cuộc hòa 2-2 sau 2 lượt trận, đại diện Việt Nam đã giành quyền vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á nhờ luật bàn thắng sân khách. Đối thủ của đội bóng miền Đông Nam Bộ là Hà Nội.