Kết quả AFC Cup 2019 ngày 31/7: Thắng tối thiểu Bình Dương, Hà Nội lợi thế trong chung kết lượt về

(VOH) - Chiều 31/7, Hà Nội đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Becamex Bình Dương trong trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 - Khu vực Đông Nam Á.

Becamex Bình Dương và Hà Nội FC bước vào trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á với một tinh thần và quyết tâm cao độ. Cả 2 đều hiểu rằng đây là một trận đấu lịch sử (lần đầu tiên trận chung kết là cuộc đối đầu của 2 CLB Việt Nam) và là cơ hội lớn để khẳng định vị thế của nền bóng đá nước nhà.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ CĐV nhà, Bình Dương là đội khởi đầu tốt hơn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn đẩy cao đội hình và dồn ép Hà Nội nghẹt thở, dù vậy các chân sút ngoại như Pedro, Wander Luiz đều không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn.

Phía đối diện, lối chơi của Hà Nội phần nào bị ảnh hưởng bởi mặt sân trơn trượt sau cơn mưa lớn, tuy nhiên nhà vô địch V-League vẫn khiến khung thành đội chủ nhà rung chuyển dữ dội bằng những pha phản công sắc bén. Thậm chí nếu thủ thành Đức Cường không thi đấu xuất sắc và Thành Chung không quá vô duyên, Hà Nội đã sớm được ăn mừng.

Highlight trận đấu giữa Becamex Bình Dương vs Hà Nội.

Đội bóng thủ đô không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 33, hậu vệ Bình Dương phạm lỗi với Ngân Văn Đại trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, thủ thành Đức Cường dù cản phá thành công cú sút đầu tiên của Văn Quyết vẫn phải bất lực nhìn đội trưởng Hà Nội băng vào đá bồi, khai thông bế tắc trận đấu.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Thủ đô ngày càng gia tăng áp lực lên khung thành Bình Dương. Chỉ tiếc là trong một ngày kém duyên, cả Quang Hải lẫn Omar đều bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng tăng cường hỏa lực bằng cách tung Anh Đức vào sân. Sự xuất hiện của "lão tướng" 33 tuổi phần nào giúp lối chơi của Bình Dương khởi sắc hơn nhưng không đủ để tìm được bàn gỡ hòa ở khoảng thời gian còn lại.

Chung cuộc, Hà Nội giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và nắm lợi thế cực lớn trước trận chung kết lượt về trên sân nhà Hàng Đẫy vào 19 giờ 00, ngày 7/8/2019.