Kết quả AFC Cup 2019 ngày 7/8: Đá bại Bình Dương, Hà Nội vào bán kết liên khu vực

(VOH) - Tối 7/8, chủ nhà Hà Nội có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Becamex Bình Dương trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 - Khu vực Đông Nam Á, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Chỉ trong thời gian ngắn, Hà Nội FC và Bình Dương phải gặp nhau tới 3 lần liên tiếp và trận đấu trên sân Hàng Đẫy 7/8 sẽ quyết định đội nào đi tiếp tại AFC Cup 2019. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có lợi thế dẫn trước một bàn sau trận lượt đi nhưng đó cũng là động lực để đội bóng đất Thủ quyết tâm tìm chiến thắng.

Trận chung kết lượt về đã diễn hấp dẫn ngay từ đầu với màn đôi công của cả hai đội. Hà Nội FC chủ động cầm bóng và chiếm lĩnh thế trận. Những cơ hội họ tạo ra cũng khá rõ nét nhưng các chân sút của chủ nhà như Hùng Dũng, Văn Quyết hay Omar đều dứt điểm không đủ nguy hiểm hoặc là thiếu chính xác.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Bình Dương.

Trong khi đó, Bình Dương cũng có những pha phản công rất đáng chú ý nhưng sự chắc chắn của thủ thành Văn Công đã giúp cho chủ nhà không bị thủng lưới. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một là pha phá bóng suýt chút nữa đốt lưới nhà của trung vệ Veniamin bên phía Bình Dương. Rất may bóng đi không trúng khung thành sau khi Tấn Trường đã chôn chân đứng nhìn.

Sang đến hiệp hai, Hà Nội FC chọn lối chơi chậm rãi nhưng vẫn chủ động tấn công trong khi Bình Dương mong đợi điều thần kỳ tới từ những pha bóng dài. Phút 61, một pha xử lý lỗi trên không của thủ thành Tấn Trường đã tạo điều kiện để Omar đá nối cực nhanh, mở tỉ số trận đấu.

Lợi thế dẫn bàn càng giúp Hà Nội chơi thong dong hơn nhưng họ vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Bên phía Bình Dương cũng tạo được một số tình huống đáng chú ý nhưng tất cả đều bị thủ thành Văn Công hóa giải.

Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Bình Dương và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 sau 2 lượt trận, qua đó trở thành đại diện khu vực Đông Nam Á tham dự vòng bán kết liên khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á.

Ở vòng bán kết liên khu vực, Hà Nội FC sẽ chạm trán với CLB Altyn Asyr của Turkmenistan- đương kim Á quân của AFC Cup. Trận lượt đi diễn ra trên sân nhà vào ngày 20/8/2019 và trận lượt về trên sân khách diễn ra vào ngày 27/8/2019.