Kết quả AFC Cup 2020 ngày 11/2: Công Phượng giúp TPHCM có 1 điểm - Quảng Ninh thua ngược

(VOH) - Tối 11/2, TP Hồ Chí Minh đã hòa chủ nhà Yangon United 2-2 tại bảng F; Than Quảng Ninh thua ngược chủ nhà Bali United FC 1-4 tại bảng G - lượt trận thứ nhất vòng bảng AFC Cup 2020.

Chuyến làm khách đến sân CLB Yangon United (Myanmar) của TP Hồ Chí Minh ở trận ra quân bảng F - Vòng bảng AFC Cup 2020 nhận nhiều sự chú ý bởi trong đội hình của họ có sự góp mặt của Công Phượng, cầu thủ trở về từ Sint-Truiden. Đây không chỉ là lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi châu Á của TP Hồ Chí Minh mà còn là lần đầu của Công Phượng ở cấp CLB.

Với sự đầu tư mạnh mẽ trước mùa giải, người ta tràn đầy niềm tin vào thầy trò HLV Chung Hae Seong. Niềm tin ấy còn vững vàng hơn khi ngay phút thứ 11 của trận đấu, pha phối hợp nhường nhuyễn của bộ ba Phi Sơn, Tùng Quốc và Amido Balde đã đem về bàn mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa Yangon United vs TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên 10 phút tiếp theo quả là cơn ác mộng với TP Hồ Chí Minh. Họ liên tiếp để đối thủ ghi 2 bàn do công của Congo (15’) và Maung Win (19’) từ một quả đánh đầu và sút xa bên phía đối thủ. Rõ ràng khâu phòng thủ của TP Hồ Chí Minh là rất đáng báo động khi thiếu vắng Hữu Tuấn.

Thế trận diễn ra đôi co với chủ yếu là những nỗ lực cá nhân. Đội chủ nhà chủ động lùi sâu đội hình khiến TP Hồ Chí Minh càng khó khăn triển khai tấn công. Tuy nhiên trước khi hiệp một khép lại, đội bóng Sài thành được hưởng niềm vui bất ngờ. Cái tên đó không ai khác lại là Công Phượng. Công Hiển nhận bóng bên cánh trải, quan sát kỹ trước khi chọc bổng cho Công Phượng đánh đầu tinh tế xé tan mành lưới Zin Htet.

Bước sang hiệp hai, vẫn là thế trận giằng co của đôi bên. Việc thiếu ý tưởng trong các đường lên bóng khiến cả hai đội bế tắc trong con đường dẫn đến khung thành đối phương. Một số cơ hội ngon ăn bị bỏ qua và hai đội chấp nhận chia điểm sau lượt trận đầu tiên.

Một đại diện khác của Việt Nam là Than Quảng Ninh cũng có trận ra quân quân đến sân CLB Bali United (Indonesia) tại lượt trận ra quân bảng G - Vòng bảng AFC Cup 2020.

Than Quảng Ninh đã phải chơi thiếu người ngay phút thứ 5 của trận đấu khi Andre Fagan đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống lóng ngóng cao chân vào thẳng đầu cầu thủ đối phương.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Bali United.

Tuy nhiên đại diện Việt Nam đã thi đấu chắc chắn và có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 20. Từ một tình huống lộn xộn trong khu vực 16m50, một tân binh khác - Jeremie Lynch đã có pha bóng xoay xở khéo léo trước khi dứt điểm vào góc gần mở tỷ số trận đấu. 1-0 cũng là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đã khai thác triệt để lợi thế hơn người và có màn lội ngược dòng trước Than Quảng Ninh. Ngay phút 46 của trận đấu, từ một pha bóng phối hợp bật tường đẹp mắt trước vòng cấm địa, Muhammad Rahmat đã có pha dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa cho Bali United.

Bàn thắng trên giúp tinh thần của đội chủ nhà hưng phấn tột độ và đội chủ nhà đã có thêm 3 bàn thắng nữa qua đó ấn định chiến thắng 4-1 trước Than Quảng Ninh. Các bàn thắng của đội chủ nhà lần lượt được ghi bởi Melvin Platje (50’, 77’) và pha sút phạt đền chính xác của Illija Spasojevic (73’).