Kết quả AFC Cup 2020 ngày 25/2: TPHCM chiếm ngôi đầu - Quảng Ninh hòa đội bóng số 1 ĐNA

(VOH) - Tối 25/2, TPHCM đã giành chiến thắng 3-2 Hougang United tại bảng F; Than Quảng Ninh hòa chủ nhà Ceres-Negros tại bảng G - lượt trận thứ hai vòng bảng AFC Cup 2020.

Đến làm khách trên sân cùa Hougang United FC (Singapore), HLV của TP Hồ Chí Minh - ông Chung Hae Seong có quyết định đầy bất ngờ khi sử dụng Bùi Tiến Dũng ngay trong đội hình xuất phát. Trên hàng tấn công, Công Phượng tiếp tục đá cặp với Amido Balde.

Phút 15, Công Phượng đã có pha di chuyển và dứt điểm 1 chạm hết sức đẳng cấp mở tỷ số cho CLB TPHCM, công lớn trước đó phải thuộc về Phi Sơn với pha đột phá ở hành lang cánh phải.

Highlight trận đấu giữa Hougang United vs TP Hồ Chí Minh.

Có bàn thắng dẫn trước, TPHCM thi đấu hứng khởi và liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn. Chân sút ngoại Amido Balde là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV Chung Hae Seong. Trước đó, anh cũng bỏ lỡ liên tiếp 2 cơ hội.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn tiếp tục diễn ra theo chiều hướng nghiêng về đại diện Việt Nam. Phút 60, sau pha bóng tả xung hữu đột của Công Phượng trong vòng cấm, Amido Balde có được bàn thắng thứ 3 cho TPHCM, đồng thời cũng là cú đúp của anh trong trận đấu này.

Tưởng rằng thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ có một trận thắng dễ dàng thì bất ngờ đã xảy đến ở những phút cuối trận. Thủ môn Bùi Tiến Dũng phạm lỗi trong vòng cấm, đội chủ nhà được hưởng một quả đá 11m và tiền đạo mang áo số 9 Plazibat đã không mắc bất kỳ sai lầm nào.

Đúng 2 phút sau, lại là cái tên Plazibat mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Hougang United.

Khoảng cách lúc này chỉ còn là 1 bàn, các cầu thủ TPHCM phải thi đấu hết sức tập trung để bảo vệ thành quả. Nỗ lực của họ đã giúp tỷ số trận đấu được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu. Chung cuộc CLB TPHCM đã giành thắng lợi với tỷ số 3-2, qua đó vươn lên ngôi nhất bảng F.

BẢNG F - AFC CUP 2020

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

TP Hồ Chí Minh

2

1

1

0

5

4

1

4

2

Yangon United

2

1

1

0

5

4

1

4

3

Hougang United FC

2

1

0

1

5

4

1

3

4

Lao FC

2

0

0

2

3

6

-3

0

Đến làm khách trên sân Rizal Memorial của Ceres Negros (Philippines), Than Quảng Ninh vẫn nhập cuộc một cách tự tin. Họ triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc với đội hình được đẩy cao. Tuy nhiên Ceres đã cho thấy đẳng cấp khi dần lấy lại nhịp chơi bóng và giành quyền kiểm soát trận đấu.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 26, Hải Huy có pha đi bóng khéo léo ở giữa sân vượt qua 2 cầu thủ Ceres trước khi chọc khe thuận lợi cho Jeremy Lynch ghi bàn mở tỷ số. Dẫu vậy đội khách không thể duy trì lợi thế của mình trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút bù giờ cuối cùng, Maranon ghi bàn trên chấm penalty gỡ hòa 1-1.

Highlight trận đấu giữa Ceres Negros vs Than Quảng Ninh.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Ceres vẫn là đội chơi lấn sân. Trong một tình huống vây bắt tầm cao, Than Quảng Ninh để đối phương thoát khỏi sự theo kèm và số 10 Porteria đã dễ dàng có pha đối mặt Tuấn Linh trước khi chọc thủng lưới đội khách.

Từ bỏ không có trong khái niệm chơi bóng của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng, họ tiếp tục chơi đôi công với đội chủ nhà. Và thành quả nhận lại là bàn thắng của Hải Huy ở phút 70 sau một tình huống lộn xộn.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Đây là kết quả chấp nhận được khi đối thủ Ceres được đánh giá mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay.

BẢNG G - AFC CUP 2020

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Ceres-Negros FC

2

1

1

0

6

2

4

4

2

Preah Khan Reach Svay Rieng FC

2

1

0

1

2

5

-3

3

3

Bali United FC

2

1

0

1

5

3

2

3

4

Than Quảng Ninh

2

0

1

1

3

6

-3

1