Kết quả Asian Cup 2019: Đè bẹp chủ nhà UAE, Qatar vào chung kết gặp Nhật Bản

(VOH) – Thắng đậm chủ nhà UAE 4-0 ở trận bán kết hai Asian Cup 2019 diễn ra đêm 29/1, Qatar đã giành vé vào trận chung kết tranh chức vô địch với ĐT Nhật Bản.

Bầu không khí của trận đấu này được dự báo trước sẽ rất căng thẳng và quả nhiên không ngoài dự đoán. UAE và Qatar đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với nhau sau cuộc khủng hoảng chính trị năm 2017 và ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên, các cầu thủ Qatar đã nhận được những tiếng la ó dữ dội từ các CĐV chủ nhà, những người đã gần như lấp kín gần 40.000 chỗ ngồi trên SVĐ trong khi Qatar ước tính có chưa đến 60 CĐV.

Dù là đội chủ nhà nhưng trước đội bóng được đánh giá cao là Qatar, UAE đã nhập cuộc với thế trận phòng ngự phản công. Trong khi đó, Qatar đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi chơi ép sân và tỏ ra khá hiệu quả trong việc bịt chặt các cơ hội phản công của UAE.

Highlight trận đấu giữa Qatar vs UAE.

Trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẻ của UAE, Qatar đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Tuy nhiên, bất ngờ đã đến ở phút 22. Sau pha mất bóng của tiền đạo UAE, đội khách đã có pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải. Boualem Khoukhi đi bóng xộc vào vòng 16m50 và tung ra một cú đá về góc xa. Pha bóng này không quá khó nhưng thủ Khalid Essa Bilal đã mắc sai lầm trong pha đổ người, giúp Qatar vượt lên dẫn 1-0.

Bất ngờ nhận bàn thua, UAE đẩy đội hình tấn công và Al Hamadi đã có một cú đánh đầu thoải mái ở phút 27 nhưng đi thẳng vào thủ môn Al Sheeb, trong khi chân sút chủ lực Mabkhout có cú đội đầu chệch cột dọc trong thế bị kèm sát chỉ 3 phút sau.

Trong lúc hàng công chưa kịp tạo ra hiệu quả, hàng thủ UAE lại mắc sai lầm khi để cho Almoez Ali thoải mái đi bóng rồi tung ra pha dứt điểm đưa bóng đập cột dọc đi vào lưới ở phút 37.

Almoez Ali có bàn thứ 8 từ đầu giải và cầu trường sân Mohammed bin Zayed chết lặng dù chưa hết hiệp. Sang đến hiệp hai, UAE dồn lên tấn công nhưng không tìm được bàn gỡ mà còn để thủng lưới thêm.

Phút 80', Hassan Al Heidos ghi bàn nâng tỉ số lên thành 3-0 và Hamid Ismaeil kết thúc giấc mơ của đội chủ nhà với bàn thắng ở phút bù giờ thứ ba của hiệp hai. Không những vậy, chủ nhà U.A.E còn bị đuổi người ở phtus bù giờ đầu tiên của hiệp hai khi Ismail Ahmed phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Với chiến thắng 4-0, Qatar sẽ gặp ĐT Nhật Bản trong trận chung kết diễn ra lúc 21 giờ 00 ngày 1/2 tới đây.