Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 14/1: Qatar, Nhật Bản, Uzbekistan đoạt vé vào vòng 1/8

(VOH) – Đêm 13/1, Qatar đè bẹp Triều Tiên 6-0 ở lượt trận thứ 2 bảng E Asian Cup 2019; Nhật Bản thắng tối thiểu Oman 1-0, còn Uzbekistan thắng đậm Turkmenistan tại bảng F.

Triều Tiên 0 - 6 Qatar

Qatar đã có chiến thắng trận ra quân nên không ngần ngại hướng đến 3 điểm tiếp theo qua đó giành vé qua vòng bảng. Trong khi đó, Triều Tiên buộc phải có điểm để nuôi hy vọng tiến vào vòng 1/8 ở cửa phụ khi đã thua đậm Saudi Arabia.

Thế nhưng tham vọng của Triều Tiên nhanh chóng bị đánh sập. Từ phút 9 đến 11, hàng thủ đội bóng áo trắng liên tiếp bị đánh bại bởi Ali. Tiền đạo này thực hiện 2 pha dứt điểm khéo léo từ những đường căng ngang ở 2 bên cánh.

Highlight trận đấu giữa Triều Tiên vs Qatar.

Sau khi dính 2 bàn thua, Triều Tiên nỗ lực dâng cao tấn công nhưng không thể tạo ra khác biệt. Ngược lại, hàng thủ tiếp tục chơi bất ổn và Khoukhi đã đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ít phút trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ Triều Tiên chơi tất tay với đối thủ tuy nhiên đây là quyết định vô cùng sai lầm. Các cầu thủ Qatar quá thoải mái tận dụng những khoảng trống mênh mông để trừng phạt. Ali ghi thêm 2 bàn thắng nữa hoàn tất cú poker trước khi Hassan ấn định thắng lợi 6-0.

Cuối trận Triều Tiên còn bị mất người do Jong Il-Gwan nhận thẻ vàng thứ 2. Với kết quả này, Qatar có 6 điểm vượt lên dẫn đầu bảng E, trong khi đó Triều Tiên chưa có điểm nào, chưa ghi bàn nào và nhận lấy 10 bàn thua.

BXH BẢNG E – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 QATAR

2

2

0

0

8

0

8

6

2

 Ả-RẬP XÊ-ÚT

2

2

0

0

6

0

6

6

3

 LEBANON

2

0

0

2

0

4

-4

0

4

 TRIỀU TIÊN

2

0

0

2

0

10

-10

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Oman 0 - 1 Nhật Bản

Đối đầu ĐT Oman trên sân Zayed Sports City, ĐT Nhật Bản quyết tâm giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Asian Cup năm nay nhằm sớm có vé dự vòng 1/8. "Samurai xanh" đã tấn công mãnh liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc và cú ra chân của Haraguchi từ pha căng ngang của Ritsu Doan đã đưa bóng dội xà ngang đội bóng vùng Vịnh ngay phút thứ 2.

Nhật Bản chơi tấn công áp đảo và đến phút 28, họ được hưởng phạt đền sau khi trọng tài chính người Malaysia cho rằng Genki Haraguchi đã bị Raed Saleh phạm lỗi trong vòng cấm. Oman chơi lép vế nhưng vẫn có một vài cơ hội đáng chú ý, đặc biệt là pha bóng vượt qua thủ môn Gonda nhưng sút chéo góc bất thành của Al Ghassani.

Highlight trận đấu giữa Oman vs Nhật Bản.

Đúng phút 45, Oman bị khước từ một quả penalty khá rõ ràng khi Salaah Al-Yahyaei sút bóng chạm tay cựu hậu vệ Inter Milan - Yuto Nagatomo trong vòng cấm Nhật Bản. Đội bóng xứ sở hoa anh đào may mắn tạm dẫn trước 1 bàn khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ, trong khi Oman nỗ lực vùng lên. Tuy nhiên, thế trận giằng co vẫn được tạo ra trên sân Zayed Sports City. Phút 90, cầu thủ vào sân thay người Jynya Ito bứt tốc rồi sút chéo góc khá nguy hiểm nhưng không thắng được thủ thành Al Rashidi. Pha sút phạt ở phút bù giờ của Gaku Shibasaki là điểm nhấn đáng chú ý cuối cùng.

Nhật Bản có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và đã chính thức giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup năm nay với ngôi nhất bảng F. Còn Oman sẽ phải đợi lượt đấu cuối vòng bảng gặp Turkmenistan ngày 17/1 để biết số phận của mình sẽ ra sao.

Turkmenistan 0 - 4 Uzbekistan

Giành chiến thắng khó nhọc ở trận ra quân, Uzbekistan hướng đến một kết quả có lợi nữa trước Turkmenistan để chắc suất đi tiếp. Và bởi thế, đội bóng này dốc toàn lực tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc. Trong khi đó, Turkmenistan cũng ôm mộng vượt mặt đối thủ nên không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng.

Nhưng đó là quyết định tự sát của Turkmenistan. Chỉ sau 17 phút, Uzbekistan đã có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Sidikov. Bàn thắng này giúp cho tinh thần của các cầu thủ Uzbekistan lên rất cao, để rồi sau đó chỉ 7 phút, Shomurodov gia tăng cách biệt.

Highlight trận đấu giữa Turkmenistan vs Uzbekistan.

2 bàn thua sớm không đủ khiến Turkmenistan tỉnh ngộ. Họ tiếp tục dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, cho đến khi hiệp 1 khép lại, Uzbekistan nã vào lưới Turkmenistan với 4 bàn. Và kể từ đây, thế trận xem như an bài. Còn cả hiệp 2 nữa nhưng hai đội không bên nào ghi được bàn thắng.

Đánh bại Turkmenistan 4-0, ĐT Uzbekistan ghi danh vào vòng đấu loại trực tiếp. Thậm chí đội bóng này còn vượt mặt Nhật Bản, dù có cùng 6 điểm.

BXH BẢNG F – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 UZBEKISTAN

2

2

0

0

6

1

5

6

2

 NHẬT BẢN

2

2

0

0

4

2

2

6

3

 OMAN

2

0

0

2

1

3

-2

0

4

 TURKMENISTAN

2

0

0

2

2

7

-5

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1 
>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1