Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 17/1: Trung Quốc gặp Thái Lan tại vòng 1/8

(VOH) – Đêm 16/1, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Yemen, Iran hòa Iraq 0-0 ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019; Hàn Quốc thắng Trung Quốc 2-0, Kyrgyzstan thắng Philippines 3-1 tại bảng C

Hàn Quốc 2 - 0 Trung Quốc

Sau hai lượt trận, Hàn Quốc và Trung Quốc đều có được 6 điểm và đã chắc chắn có một suất ở vòng tiếp theo của Asian Cup 2019. Cuộc đối đầu của hai đội ở lượt cuối chỉ mang tính chất quyết định ngôi đầu nhưng đội bóng xứ "kim chi" cho thấy họ vẫn rất nghiêm túc khi tung đội hình mạnh nhất bao gồm cả siêu sao Son Heung Min.

Quyết tâm tìm kiếm bàn thắng giúp các học trò của HLV Paulo Bento sớm chiếm lĩnh được thế trận. Trận đấu diễn ra chưa được 10 phút nhưng thủ thành Yunling của Trung Quốc đã phải trổ tài cứu thua tới 3 lần. Phút 13, Son Heung Min đi bóng khéo léo trong vòng cấm khiến số 5 của Trung Quốc buộc phải phạm lỗi và phạt đền cho Hàn Quốc.

Highlight trận đấu giữa Hàn Quốc vs Trung Quốc.

Hwang Ui Jo cực kỳ bình tĩnh và hạ gục thủ thành Yunling trên chấm 11m, mở tỉ số trận đấu. Số 18 của Hàn Quốc suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai với một cú cứa lòng cực đẹp, đáng tiếc bóng lại tìm tới cột dọc khung thành Trung Quốc.

ĐT Hàn Quốc vẫn gia tăng tốc độ ở hiệp hai và Son Heung Min tiếp tục tỏa sáng với một đường kiến tạo và người ghi bàn là trung vệ Kim Min Jae. Những phút tiếp theo, Hàn Quốc giảm dần nhịp độ trận đấu nhưng Trung Quốc không thể tận dụng thời cơ.

Chung cuộc, Hàn Quốc thắng Trung Quốc 2-0 qua đó giành ngôi nhất bảng C trong khi thầy trò Lippi chấp nhận vị trí thứ hai do kém hơn 3 điểm.

 

Kyrgyzstan 3 - 1 Philippines

HLV Sven-Goran Eriksson tiếp tục để anh em nhà Younghusband ngồi ngoài để sử dụng một hàng công 2 người gồm Patino và Reichelt. Và mặc dù Philippines đang đứng dưới Kyrgyzstan do kém hiệu số, HLV Eriksson quyết định tung vào một đội hình đá phòng ngự phản công với 5 hậu vệ.

Kyrgyzstan chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu và hưởng được khá nhiều cơ hội từ các tình huống bóng chết. Đến phút 24 bước ngoặt đã đến khi Lux có pha đệm bóng ghi bàn mở tỷ số sau đường căng ngang của Israilov bên cánh phải. Sau bàn thắng Kyrgyzstan tiếp tục chơi tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1 trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Kyrgyzstan vs Philippines.

Sang hiệp 2, thế trận càng trở nên khó khắn cho Philippines khi Lux ghi một bàn thắng quá đẹp mắt ở phút 51, nâng tỷ số lên 2-0 cho Kyrgyzstan. Lúc này HLV Eriksson buộc phải tung anh em nhà Younghusband vào sân để tấn công và dù thế trận Philippines trở nên khởi sắc đáng kể họ lại mắc một sai lầm nghiêm trọng ở phút 77. Woodland để mất bóng và dù cột dọc từ chối Murzaev, Lux có mặt để đá bồi hoàn tất cú hat-trick.

Đến phút 81 Schrock bất ngờ rút ngắn 1-3 cho Philippines từ một quả đá phạt rất xa bên cánh trái, bóng không chạm ai và đi thẳng vào lưới trong sự phản ứng chậm chạp của thủ môn lẫn các hậu vệ Kyrgyzstan.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 giành cho Kyrgyzstan. Với kết quả này, Kyrgyzstan chiếm vị trí thứ ba bảng C còn Philippines bị loại. Với 3 điểm và hiệu số 0, Kyrgyzstan tạm vượt lên vị trí thứ 2 trong nhóm các đội xếp thứ 3, và ĐT Việt Nam sẽ phải thắng Yemen cách biệt 3 bàn trở lên để đoạt vé ngay trong ngày hôm nay.

BXH BẢNG C – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 HÀN QUỐC

3

3

0

0

4

0

4

9

2

 TRUNG QUỐC

3

2

0

1

5

3

2

6

3

 KYRGYZSTAN

3

1

0

2

4

4

0

3

4

 PHILIPPINES

3

0

0

3

1

7

-6

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Việt Nam 2 - 0 Yemen

Phải thắng với cách biệt 3 bàn mới chắc chắn giành một suất vào vòng đấu loại trực tiếp là nhiệm vụ nặng nề đối với ĐT Việt Nam dù đoàn quân của ông Park Hang Seo được đánh giá cao hơn. Có lẽ điều đó phần nào tạo áp lực cho Quang Hải và đồng đội khi nhập cuộc. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động hơn nhưng ĐT Việt Nam nhiều khi lúng túng, để mất bóng, không tạo được nhiều pha hãm thành sóng gió về phía cầu môn của Yemen.

Cũng phải thấy rằng, Yemen nhập cuộc rất quyết tâm. Đoàn quân của ông Jan Kocian đã chọn lối chơi áp sát, không ngại va chạm và sẵn sàng chơi rắn để hạn chế lối đá nhỏ, kỹ thuật của ĐT Việt Nam. Đó là một lý do nữa khiến cho đoàn quân của ông Park Hang Seo gặp nhiều bế tắc trong hơn 2/3 thời gian của hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa Việt Nam vs Yemen.

Nhưng cũng chính lối đá rắn ấy của đối phương đã tạo cơ hội cho ĐT Việt Nam phá vỡ thế quân bình ở phút 39. Từ chấm đá phạt ngay trước khu vực cấm địa sau khi Công Phượng bị phạm lỗi, Quang Hải đã đưa bóng nằm gọn trong lưới của Yemen. Đó được coi là siêu phẩm khi tiền vệ này chỉ cần vài bước chạy đà đã có thể tung ra một cú cứa lòng hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao khung thành của đối thủ.

Bàn thắng vươn lên dẫn điểm ở cuối hiệp 1 giúp cho ĐT Việt Nam như cởi bỏ được áp lực tâm lý tạo đà chơi tốt hơn trong hiệp 2. Để hy vọng đào sâu cách biệt, HLV Park Hang Seo đã quyết định tung thêm tiền đạo vào sân khi đưa Tiến Linh thế chỗ cho Xuân Trường.

Nhờ thế, ĐT Việt Nam liên tục tổ chức các pha hãm thành về phía cầu môn của Salem Al-Harsh. Trong một nỗ lực chặn đứng pha tấn công của đoàn quân ông Park Hang Seo, hậu vệ Yemen buộc phải phạm lỗi với Văn Đức trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m. Đội trưởng Ngọc Hải đã tận dụng tốt quả đá phạt đền để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Chỉ cần 1 bàn nữa là ĐT Việt Nam chắc chắn giành một suất vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã không thể toại nguyện dù rằng tạo được áp lực lớn cũng như những cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của Yemen.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH của 6 đội đứng thứ ba ở 6 bảng. Tuy vậy, đoàn quân của ông Park Hang Seo phải đợi đến khuya 17/1 khi 2 bảng đấu còn lại kết thúc, mới biết có giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out hay không.

 

Iran 0 - 0 Iraq

Iran và Iraq đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Thế nhưng trận đối đầu trực tiếp vẫn rất quan trọng. Họ phải tranh ngôi đầu bảng để có lợi thế cho chặng đường tiếp theo.

Iran được đánh giá cao hơn nhưng Iraq không chịu lép vế. Đoàn quân của HLV Queiroz chủ động dâng cao tấn công song luôn bị đẩy ngược về bởi hàng thủ rất chắc chắn của Iraq.

Highlight trận đấu giữa Iran vs Iraq.

Suốt 45 phút hiệp 1, hai đội chơi quyết liệt với rất nhiều tình huống phạm lỗi. Trọng tài chính không ít lần phải dừng trận đấu để dàn xếp những pha tranh chấp. Chính bởi vậy, mành lưới hai đội vẫn chưa một lần rung lên khi bước vào giờ nghỉ.

Bước vào hiệp 2, Iraq chơi chủ động và với ý định đánh úp đối thủ. Họ cần chiến thắng hơn để vượt qua chính đối thủ. Tuy nhiên, Iran đã thành công trong việc bảo vệ mành lưới. Tuy nhiên, thầy trò HLV Carlos Queiroz cũng không thể ghi bàn.

Với kết quả hòa 0-0, Iran chính thức đứng đầu bảng D, Iraq cũng có 7 điểm nhưng xếp thứ 2 vì kém chỉ số phụ.

BXH BẢNG D – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 IRAN

3

2

1

0

7

0

7

7

2

 IRAQ

3

2

1

0

6

2

4

7

3

 VIỆT NAM

3

1

0

2

4

5

-1

3

4

 YEMEN

3

0

0

3

0

10

-10

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

BẢNG XẾP HẠNG CÁC ĐỘI ĐỨNG THỨ 3 ASIAN CUP 2019

1

 BAHRAIN

3

1

1

1

2

2

0

4

2

 KYRGRYZSTAN

3

1

0

2

4

4

0

3

3

 VIỆT NAM

3

1

0

2

4

5

-1

3

4

 PALESTINE

3

0

2

1

0

3

-3

2

5

 OMAN

2

0

0

2

1

3

-2

0

6

 LEBANON

2

0

0

2

0

4

-4

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1 
>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1