Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 18/1: Lebanon thắng đậm Triều Tiên, Việt Nam vẫn đoạt vé vào vòng 1/8

(VOH) – Đêm 17/1, Lebanon đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Triều Tiên, nhưng chiến thắng này vẫn chưa đủ giúp Lebanon vượt qua Việt Nam trong việc kiếm tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Nhật Bản 2 - 1 Uzbekistan

Đã chắc suất đi tiếp, nhưng cả Nhật Bản và Uzbekistan đều quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiến vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng F. Chính vì vậy cuộc chạm trán trên SVĐ diễn ra vô cùng quyết liệt, kịch tính với hàng tá cơ hội được hàng công hai đội tạo ra.

Dù vậy thế bế tắc chỉ được khai thông ở phút 40. Từ tình huống phản công nhanh, Eldor Shomurodov tăng tốc và khéo léo vượt qua 3 cầu thủ Nhật Bản, trước khi tung cú chích mũi giày đánh bại thủ thành Daniel Schmidt.

Highlight trận đấu giữa Nhật Bản vs Uzbekistan.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, Nhật Bản có bàn gỡ hòa chỉ 3 phút sau. Muto Yoshinori bật cao đón đường treo bóng của Muroya Sei và đánh đầu hiểm hóc khiến tung lưới Uzbekistan.

Pha lập công như giúp "Samurai xanh" bừng tỉnh. Đến phút 58, Shiotani Tsukasa tung cú dứt điểm đầy hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa nâng tỉ số lên 2-1.

Khoảng thời gian còn lại, Uzbekistan dồn lên tấn công điên cuồng, tuy nhiên hàng thủ chắc chắc của Nhật Bản đã không cho đại diện Trung Á cơ hội ăn mừng một lần nữa.

 

Oman 3 - 1 Turkmenistan

Cho đến trước lượt trận cuối cùng của bảng E và F, ĐT Việt Nam đang tạm thời xếp thứ ba trên BXH của 6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Nhưng đoàn quân của ông Park Hang Seo hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi Top 4 – vị trí của những đội đứng thứ ba giành quyền đi tiếp – nếu như 2 đội đứng thứ ba của bảng E và F có những chiến thắng đậm. Vì thế, ĐT Việt Nam buộc phải theo dõi sát sao màn trình diễn của 2 đội đang đứng thứ ba ở các bảng này.

Đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Oman (0đ) và Turkmenistan (0đ) ở bảng F khi bảng này diễn ra sớm hơn so với các trận đấu bảng E. Với hiệu số -2, Oman sẽ vượt mặt ĐT Việt Nam để giành quyền đi tiếp nếu thắng Turkmenistan (-5) với cách biệt 2 bàn. Được đánh giá mạnh hơn, đoàn quân của HLV Peter Tim Verbeek đã tạo thế trận áp đảo.

Highlight trận đấu giữa Oman vs Turkmenistan.

Phút 20, Ahmed Kano tung cú sút phạt đưa Oman vượt lên dẫn trước. Chỉ cần thêm 1 bàn nữa là đội bóng này nắm suất đi tiếp trong tay. Nhưng khi vẫn chưa thể ghi được bàn dù tấn công như vũ bão, Oman đã bất ngờ bị san bằng tỷ số ở phút 41 sau pha tấn công nhanh của Turkmenistan. Annadurdiyev đã tung cú sút như trái phá, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Oman tấn công điên cuồng trong hiệp 2. Các học trò của ông Peter dồn tấn cả sức lực để vây hãm cầu môn của Turkmenistan. Tuy nhiên, Oman đã gặp phải sự kháng cự rất quyết liệt của đối thủ. Trong đó, thủ môn Orazmuhamedov đã chơi cực kỳ xuất sắc khi ra vào hợp lý, phản xạ rất nhạy trước các pha bắn phá liên tục của đối phương, khiến cho Oman rơi vào thế bất lực.

Trong hiệp 2, Oman liên tục thay người theo hướng gia tăng sức tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phải đến phút 84, Muhsen Al Ghassani mới ghi được bàn thắng, để đưa đội nhà lần thứ hai vượt lên dẫn trước. Và ở giây cuối cùng của thời gian bù giờ, Mohammed Al Musalami ghi bàn thắng quý giá, ấn định tỷ số 3-1 cho Oman.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã phải nhường vị trí thứ ba trên BXH các đội đứng thứ 3 cho Oman, đồng nghĩa với 1 suất vào vòng đấu knock-out. Thầy trò ông Park Hang Seo bị đẩy xuống thứ tư trên BXH và phải đợi đến trận đấu cuối cùng giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên mới xác định được số phận.

BXH BẢNG F – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 NHẬT BẢN

3

3

0

0

6

3

3

9

2

 UZBEKISTAN

3

2

0

1

7

3

4

6

3

 OMAN

3

1

0

2

4

4

0

3

4

 TURKMENISTAN

3

0

0

3

3

10

-7

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Lebanon 4 - 1 Triều Tiên

Muốn chiếm vị trí thứ tư của ĐT Việt Nam trên BXH của các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, Lebanon buộc phải thắng với cách biệt 4 bàn. Bên kia chiến tuyến, nhiệm vụ của CHDCND Triều Tiên nặng nề hơn khi phải đánh bại đối thủ đến 9 bàn cách biệt.

Chính bởi vậy Lebanon đặt rất nhiều quyết tâm và không ngần ngại chơi tấn công. Tuy nhiên, việc quá nôn nóng khiến họ phải trả giá đắt. Ngay phút 9, Triều Tiên tận dụng cơ hội từ quả đá phạt trực tiếp để mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa Lebanon vs Triều Tiên.

Với cục diện này, Lebanon cần đến 5 bàn và tiếp tục dồn lên. Phút 27, đội trưởng Maatouk đi bóng qua hàng loạt hậu vệ đối thủ trước khi tạo điều kiện cho G.Melki gỡ hòa. Những phút còn lại của hiệp 1, Lebanon tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chưa thể vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, Lebanon tiếp tục phải đẩy cao đội hình. Họ dồn ép quyết liệt khiến hàng thủ Triều Tiên xuống sức và bộc lộ nhiều sai lầm. Alhelwe đã nâng tỷ số nhờ pha dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm. Sau đó đội trưởng Maatouk đá phạt đền thành công nới rộng cách biệt.

Lebanon cần thêm 2 bàn thắng nữa đồng thời không thủng lưới để đi tiếp. Tuy nhiên họ cũng kiệt sức và chỉ có thêm 1 pha lập công của Elhelwe phút bù giờ thứ 8.

Thắng Triều Tiên 4-1, nhưng Lebanon vẫn xếp sau ĐT Việt Nam trên BXH các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, do kém ở chỉ số fairplay (Lebanon nhận 7 thẻ vàng, trong khi Việt Nam chỉ có 5 thẻ vàng) dù có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại bằng nhau (4/5). 

Với kết quả này, ĐT Việt Nam (bảng D) cùng Bahrain (A), Kyrgyzstan (C) và Oman (F) trở thành 4 đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp vào vòng sau.

 

Ả-Rập Xê-Út 0 - 2 Qatar

Bước vào trận tranh ngôi nhất - nhì bảng E, Saudi Arabia là những người chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, đoàn quân của Felix Sanchez tạo được nhiều cơ hội và tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm hơn.

Nhưng phải đến cuối hiệp 1, bước ngoặt của trận đấu mới liên tiếp xảy ra. Phút 42, Al Haydos sút phạt penalty hỏng ăn sau khi bóng đập trúng chân thủ thành Al Owais bay ra ngoài. Những tưởng hai đội sẽ rời sân với tỷ số hòa 0-0 thì Almoez Ali bất ngờ phá bẫy việt vị, dứt điểm chính xác giúp Qatar vượt lên.

Highlight trận đấu giữa Ả-Rập Xê-Út vs Qatar.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, mọi chuyện vẫn không có gì tiến triển hơn dành cho Saudi Arabia sau khi Qatar chơi phòng ngự phản công tuyệt hay. Phút 80, tiếp tục là Almoez Ali bật cao tung cú đánh đầu tung lưới đối thủ lần thứ hai.

Những phút cuối trận, Qatar chơi thong dong để bảo toàn thắng lợi 2-0, qua đó giành trọn vẹn 9 điểm tại bảng E. Theo lịch phân cặp vòng 1/8, Qatar sẽ phải đội nhì bảng D (Iraq). Trong khi Saudi Arabia sẽ phải chạm trán Nhật Bản - đội nhất bảng F.

BXH BẢNG E – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 QATAR

3

3

0

0

10

0

10

9

2

 Ả-RẬP XÊ-ÚT

3

2

0

1

6

2

4

6

3

 LEBANON

3

1

0

2

4

5

-1

3

4

 TRIỀU TIÊN

3

0

0

0

1

14

-13

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

BẢNG XẾP HẠNG CÁC ĐỘI ĐỨNG THỨ 3 ASIAN CUP 2019

1

 BAHRAIN

3

1

1

1

2

2

0

4

2

 KYRGRYZSTAN

3

1

0

2

4

4

0

3

3

 OMAN

3

1

0

2

4

4

0

3

4

 VIỆT NAM

3

1

0

2

4

5

-1

3

5

 LEBANON

3

1

0

2

4

5

-1

3

6

 PALESTINE

3

0

2

1

0

3

-3

2

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1 
>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1