Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 7/1: ĐKVĐ Úc thua trận ra quân, Ấn Độ đè bẹp Thái Lan

(VOH) – Jordan đã tạo nên bất ngờ khi hạ ĐKVĐ Úc 1-0 ở trận ra quân bảng B Asian Cup 2019, cũng tại bảng đấu này Syria hòa Palestine 0-0; Thái Lan thất bại 1-4 trong trận ra quân ở bảng A hôm 6/1.

Thái Lan 1 - 4 Ấn Độ

Bước vào thử thách đầu tiên tại Asian Cup 2019, Thái Lan đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đội được đánh giá yếu nhất bảng A - Ấn Độ.

Trong những phút đầu tiên, đoàn quân HLV Milovan Rajevac bất ngờ gặp đôi chút khó khăn trước sức ép của đối thủ. Nhưng ngay khi Thái Lan vừa mới giành lại được thế trận, cầu thủ Theerathon lại mắc sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Highlight trận đấu giữa Thái Lan vs Ấn Độ.

Trên chấm 11m, "lão tướng" Sunil Chhetri hoàn thành nhiệm vụ mở tỷ số trận đấu ở phút 27. Nhưng chỉ đúng 6 phút sau, Thái Lan đã kịp quân bình tỷ số nhờ cú đánh đầu của đội trưởng Dangda.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, cơn ác mộng bắt đầu ập đến với đội bóng xứ sở Chùa vàng. Phút 46, Sunil lập cú đúp sau pha băng cắt dứt điểm chớp nhoáng. Chính vì bàn thua quá sớm khiến tinh thần "Voi chiến" bị ảnh hưởng nặng nề và thi đấu bế tắc.

Ở chiều ngược lại, Ấn Độ thoải mái triển khai tấn công để có thêm 2 bàn thắng nữa đến từ Anirudh và Jeje, qua đó khiến Thái Lan nhận thất bại ê chề 1-4.

Với kết quả này, Ấn Độ vươn lên giành ngôi nhất bảng A với 3 điểm giành được. Trong khi đó, Thái Lan đã tự làm cánh cửa đi tiếp hẹp lại rất nhiều.

BXH BẢNG A – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 ẤN ĐỘ

1

1

0

0

4

1

3

3

2

 U.A.E

1

0

1

0

1

1

0

1

2

 BAHRAIN

1

0

1

0

1

1

0

1

4

 THÁI LAN

1

0

0

1

1

4

-3

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019

 

Úc 0 - 1 Jordan

Với tư cách là nhà ĐKVĐ, Úc nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Jordan. Tuy nhiên ĐT Úc đã vấp phải lối chơi phòng ngự chắc chắn đến từ Jordan. Đội bóng Trung Đông tuy không cầm bóng nhiều, nhưng rất biết tận dụng các tình huống cố định để gây sóng gió cho cầu môn của Úc.

Phút 26, Jordan hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu và họ lập tức tận dụng thành công, bóng rơi tới vị trí của hậu vệ Anas Bani Yasen ở mé ngoài vòng 5m50 và anh có cú đánh đầu góc cao bên trái cầu môn khiến Mat Ryan đứng yên.

Highlight trận đấu giữa Úc vs Jordan.

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số từ pha đá phạt góc, Jordan suýt nhân đôi cách biệt với cú đá phạt hàng rào của tiền vệ trung tâm Baha' Abdel-Rahman. Chỉ nhờ thủ môn Ryan bay người hết cỡ kịp chạm bằng đầu ngón tay, khiến bóng đi chạm xà ngang, Úc mới thoát hiểm.

ĐT Úc có hơn 75 phút để tìm bàn gỡ, nhưng bất thành. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra được trong thời gian còn lại chỉ là một pha làm bàn không được công nhận ở phút 87, vì lỗi việt vị của tiền đạo Jamie Maclaren.

Chung cuộc Jordan giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Úc và đứng đầu bảng B với 3 điểm. Thất bại của ĐT Úc được xem là bất ngờ đầu tiên tại Asian Cup 2019. Dù thua nhưng Úc vẫn còn cơ hội để sửa sai khi gặp Palestine ngày 11/1 rồi Syria ngày 15/1. Tuy nhiên, theo ABC, thầy trò HLV Graham Arnold "sẽ chịu áp lực phải thắng cả hai trận còn lại này, dù một chiến thắng và một kết quả hoà có thể cũng đủ để giành vé đi tiếp".

Syria 0 - 0 Palestine

Cục diện bảng B Asian Cup 2019 đang diễn ra rất khó lường. ĐKVĐ Úc bất ngờ bị Jordan vượt qua và ĐT Syria cũng khiến khán giả thất vọng trong trận đấu gặp Palestine.

Đoàn quân của HLV Bernd Stange được đánh giá cao hơn và họ thể hiện điều đó ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, Palestine cũng chơi rất quyết tâm khi phòng thủ số đông và chờ phản công

Highlight trận đấu giữa Syria vs Palestine.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trân đấu tới ở phút 69 khi Mohamed Saleh của Palestine phải nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm. Tuy nhiên, ĐT Syria cũng không tận dụng được 20 phút chơi hơn người bởi ĐT Palestine đã có một trận đấu phòng ngự quả cảm.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0 qua đó tạm thời chia nhau vị trí thứ hai tại bảng B với 1 điểm/trận trong khi Australia đang đứng cuối bảng sau trận thua Jordan.

BXH BẢNG B – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 JORDAN

1

1

0

0

1

0

1

3

2

 SYRIA

1

0

1

0

0

0

0

1

2

 PALESTINE

1

0

1

0

0

0

0

1

4

 ÚC

1

0

0

1

0

1

-1

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019

 

>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1