Kết quả bóng đá (1/2): Qatar lần đầu tiên vô địch Asian Cup 2019

(VOH) - Qatar lần đầu tiên vô địch Asian Cup sau khi giành chiến thắng cực kì thuyết phục trước Nhật Bản.

Sau tiếng còi của trọng tài Ravshan Irmatov, Nhật Bản chủ động tấn công với liên tiếp những đợt lên bóng từ cánh phải dựa trên tốc độ của Ritsu Doan.

Dâng lên cao cũng đồng nghĩa, tuyến phòng thủ của Nhật Bản để lộ nhiều khoảng trống. Qatar sở hữu hàng công rất sắc sảo và đặc biệt là những "họng pháo" của họ rất nguy hiểm mỗi khi phản công.

Ảnh: Asiancup

Phút 12, sau vài nhịp khống chế bóng trên không trung, tiền đạo dính nghi án gian lận quốc tịch là Almoez Ali đã ghi bàn bằng cú bắt volley đẹp mắt.

Phút 27, Abdelaziz Hatim ghi siêu phẩm thứ 2 cho Qatar sau pha kiến tạo của Afif.

Phút 62, Minamino thoát xuống rồi chích bóng qua tầm với của thủ môn Al Sheeb để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Nhật Bản.

Dù rất nỗ lực sau đó nhưng dấu chấm hết cho Nhật Bản được đặt ở phút 82 khi trung vệ Yoshida để bóng chạm tay trong vòng cấm. Afif đã không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m để nâng tỷ số lên 3-1 cho Qatar. Trong tình huống này, trọng tài chính phải sử dụng VAR để xác định pha để bóng chạm tay của đội trưởng Nhật Bản. 

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1, Qatar đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Đây là chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử của đội bóng này tại đấu trường Asian Cup.