Kết quả bóng đá 1/3: Juventus gặp AC Milan ở chung kết Coppa Italia

(VOH) – Kết thúc hai trận bán kết lượt về Cúp quốc gia Italia (Coppa Italia) diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 3/1, Juventus và AC Milan đã giành vé vào chơi trận chung kết.

Ở trận đấu diễn ra vào đêm 28/2, Juventus đã đá bại Atalanta 1-0 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về để đoạt vé vào chung kết Coppa Italia với tỉ số chung cuộc 2-0 (lượt đi Juventus thắng 1-0).

Trận này, HLV Massimiliano Allegri không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Juventus vẫn tạo được thế trận lấn lướt trước Atalanta. Tuy nhiên, trước một Atalanta chủ động chơi phòng ngự phản công, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Etrit Berisha.

Highlight trận đấu giữa Juventus và Atalanta.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ở phút 75 của trận đấu sau khi hậu vệ Mancini phạm lỗi với Matuidi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ Miralem Pjanic đã dễ dàng đánh bại thủ thành Berisha trên chấm phạt đền, ghi bàn thắng duy nhất cho Juventus.

Ở trận bán kết thứ hai diễn ra rạng sáng 1/3, Lazio và AC Milan tiếp tục cầm chân nhau 0-0 sau 120 phút trên sân Olimpico trong trận lượt về (lượt đi hai đội cũng hòa 0-0).

Highlight trận đấu giữa Lazio và AC Milan.

Bước vào loạt sút luân lưu may rủi, Lazio có lợi thế trước khi AC Milan liên tiếp sút hỏng, thế nhưng tâm lý bất ổn đã khiến đại diện thủ đô Italia mắc sai lầm và tỉ số luân lưu được cân bằng 3-3 sau 5 lượt đầu tiên sút 11m.

Đến loạt thứ 7, bước ngoặt đã đến khi Luiz Filipe lóng ngóng đá bóng vọt xà ngang, còn Alessio Romagnoli dứt điểm thành công về góc trái giúp AC Milan thắng ngược Lazio với tỉ số 5-4 ở loạt sút luân lưu và giành vé vào chung kết Coppa Italia.

Trận chung kết giữa Juventus và AC Milan diễn ra ngày 10/5/2018.

Tại Pháp, Paris Saint Germain (PSG) đã dễ dàng đá bại Marseille 3-0 trên sân nhà để đoạt vé vào tứ kết Cúp bóng đá Pháp.

Người hùng của PSG ở trận này là tiền vệ Angel Di Maria với cú đúp bàn thắng (45’, 48’). Bàn thắng còn lại của PSG được ghi do công tiền đạo Edinson Cavani ở phút 81.

Highlight trận đấu giữa Paris Saint Germain và Marseille.

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của PSG trước Marseille trong vòng 4 ngày và cả hai trận đấu đều kết thúc với tỉ số 3-0. Với chiến thắng này, PSG đoạt vé vào tứ kết Cúp quốc gia Pháp và tiếp tục nuôi hi vọng giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay.

Còn tại Tây Ban Nha, Atletico Madrid đã có chiến thắng đậm 4 – 0 trước đội khách Leganes ở vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Cả bốn bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi do công của Antoine Griezmann (26’, 35’, 56’ và 67’).

Highlight trận đấu giữa Atletico Madrid và Leganes.

Chiến thắng này giúp Atletico Madrid có được 61 điểm, qua đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 4 điểm (thi đấu nhiều hơn một trận) và nới rộng khoảng cách với đội xếp sau Real Madrid lên 10 điểm (thua Espanyol 0-1 ở vòng đấu này).