Kết quả bóng đá (11/11): Dortmund thắng ngược Bayern trong tiệc bàn thắng siêu kinh điển

(VOH) - Hai lần vượt lên trước do công của Robert Lewandowski nhưng Bayern Munich vẫn phải chấp nhận thất bại 2-3 ở trận cầu kinh điển trên sân của đội đầu bảng Dortmund.

Borussia Dortmund tiếp tục bất bại ở Bundesliga mùa này khi có chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Bayern Munich ở trận "Der Klassiker" đáng được chờ đợi nhất trong nhiều năm qua.

Marco Reus (cú đúp) và Paco Alcacer đã thay nhau tỏa sáng để giúp đội bóng áo vàng-đen ngược dòng thành công sau khi Bayern hai lần vượt lên dẫn trước nhờ những pha lập công của tiền đạo Robert Lewandowski.

Chiến thắng này giúp Dortmund tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga với 27 điểm sau 11 vòng đấu, nhưng quan trọng hơn họ đã bỏ xa kình địch Hùm xám đến 7 điểm trong cuộc đua giành đĩa bạc chung cuộc.

Sau 11 vòng đấu đã qua, đoàn quân của huấn luyện viên Lucien Favre đã thi đấu rất ấn tượng khi giành đến 8 chiến thắng và hòa 3 trận.

Kết quả bóng đá, Bundesliga,  Dortmund, Bayern

Sân Signal Iduna Park rực lửa trận siêu kinh điển

Chưa bao giờ Bayern Munich tự đặt mình vào thế "cửa dưới" ở một trận Der Klassiker với Dortmund như Niko Kovac công khai thừa nhận trước giờ bóng lăn. Không thể khác được khi mùa giải mới đi qua 10 vòng mà Bayern đã kém Dortmund đến 4 điểm, có lúc rơi xuống tận vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, điều hiếm thấy với Bayern trong vòng 1 thập niên trở lại đây.

Kết quả bóng đá, Bundesliga,  Dortmund, Bayern

Lewandowski ghi bàn cho Bayern Munich

Buộc phải giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại vùng Ruhr, với quyết tâm rất cao cùng đội hình siêu tấn công mà HLV Niko Kovac đã "bài binh bố trận", Bayern có bàn mở tỉ số ở phút 26 sau pha dàn xếp như trong trò chơi Play Station và Lewandowski là người kết thúc bằng đầu gọn gàng quả tạt bóng của Serge Gnabry. Cả sân Signal Iduna Park gần như nín lặng trước bàn thắng này.

Dortmund có bàn thắng san bằng tỷ số từ chấm 11m của Marco Reus ở phút 49. Tuy nhiên, chỉ đúng 3 phút sau, Lewandowski lại tái thiết lập thế dẫn bàn cho Bayern bằng pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền tinh thế của Kimmich.

"Cố nhân" Lewandowski hai lần ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng không thể gieo sầu quá lâu cho chủ nhà Dortmund. Phút 67, từ pha tạt bóng bên cánh phải của Lukasz Piszczek, Marco Reus tung chân bắt vôlê tuyệt đẹp, bóng đi xuyên qua rừng chân hậu vệ Bayern đi luôn vào lưới khiến thủ thành Neuer chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Paco Alcacer ghi bàn quyết định số phận trận đấu

Chưa dừng ở đó, đến phút 73, Paco Alcacer, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đã lạnh lùng ấn định tỷ số 3-2 cho Dortmund trong tình huống phản công nhanh.

Robert Lewandowski suýt hoàn tất cú hat-trick như ở trận đấu hồi cuối tháng 3 nhưng cả hai lần đưa bóng vào lưới Dortmund ở cuối trận của anh đều bị trọng tài từ chối do lỗi việt vị mà hệ thống VAR phát hiện.

Kết quả bóng đá, Bundesliga,  Dortmund, Bayern

Lewandowski hai lần bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị

Chiến thắng trước Bayern giúp Dortmund xây chắc ngôi đầu và có thể sẽ là bước đệm quan trọng để họ hướng đến ngôi vương mùa này dù có thể giờ vẫn là quá sớm để nói đến chuyện này.