Kết quả bóng đá 12/12: Chelsea lập kỷ lục mới, M.U trở lại cuộc đua tốp 4

(VOH) - Trước một West Brom chủ động chơi phòng ngự số đông, Chelsea đã gặp nhiều khó khăn tại vòng 15 Premier League. Trong khi đó, dù có 3 điểm trên sân nhà nhưng Mourinho không thể vui bởi đội bóng M.U sẽ mất hai trụ cột ở vòng đấu kế tiếp.

MU thiệt đơn thiệt kép sau trận thắng Tottenham

Có 3 điểm trên sân nhà nhưng Mourinho không thể vui bởi đội bóng của ông sẽ mất hai trụ cột ở vòng đấu kế tiếp. Vòng 15 giải Ngoại hạng, MU tiếp đón Tottenham với áp lực tâm lý đè nặng sau 4 trận hòa liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Nếu để mất điểm trước Spurs, cơ hội cạnh tranh một vị trí trong top 4 của "Quỷ đỏ" sẽ trở nên xa vời.

Vẫn như mọi khi, các học trò của Jose Mourinho tận dụng khá tốt lợi thế sân nhà để áp đảo đối thủ.  Tuy nhiên với đội hình giàu sức trẻ, Tottenham chứng tỏ họ không phải là một đối thủ dễ xơi. Son Heung Min khiến người hâm mộ chủ nhà đứng ngồi không yên với khả năng dứt điểm chuẩn xác bằng cả hai chân.

Phút 30, Henrikh Mkhitaryan tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tiền vệ người Armenia phá bẫy việt vị thông minh trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Hugo Lloris.  Bàn thắng giúp cựu sao Dortmund đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ người Armenia đầu tiên ghi bàn tại giải Ngoại hạng. Armenia cũng là quốc gia thứ 96 có cầu thủ lập công ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. 

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút, tốc độ của Mkhitaryan buộc Danny Rose phải phạm lỗi để giải nguy cho đội nhà. Tuy nhiên, pha vào bóng của hậu vệ người Anh khiến đồng nghiệp bên phía MU phải rời sân trên một chiếc cáng.  Không chỉ có Mkhitaryan, MU còn mất thêm một trụ cột khác là Antonio Valencia ở vòng đấu kế tiếp gặp Crystal Palace vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Chuỗi trận hòa thất vọng trên sân nhà của MU tại Premier League đã chính thức dừng ở con số 4. Chiến thắng trước "Gà trống" giúp "Quỷ đỏ" thu hẹp khoảng cách với nhóm dự Champions League xuống còn 6 điểm.

Chelsea lập kỷ lục mới tại Premier League về số trận thắng liên tiếp

Trước một West Brom chủ động chơi phòng ngự số đông, Chelsea đã gặp nhiều khó khăn tại vòng 15 Premier League. Các mũi công của họ vướng phải một đoàn quân đầy thể lực và siết chặt mọi khoảng trống trước khung thành. Cho tới trước phút thứ 76, Chelsea mới chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích tới từ tình huống cố định của David Luiz.

Nhưng đúng vào thời khắc khó khăn đó, đội bóng thành London lại nhận được một món quà từ Gareth McAuley bên phía West Brom. Sau một pha phất bóng dài của cầu thủ Chelsea, trung vệ 37 tuổi đã bất cẩn để mất bóng vào chân Diego Costa trước khi bị chân sút gốc Brazil trừng phạt với cú đá vô cùng chính xác vào góc cao. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này và The Blues có cho mình chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại giải đấu. Với trận thăng này,  thầy trò Conte đã vững chắc ở ngôi đầu bảng giải quốc nội với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Arsenal sau vòng 15.

Hòa West Ham, Liverpool bị Chelsea và Arsenal nới rộng khoảng cách

Tiếp đón West Ham trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 15 giải Ngoại Hạng Anh, Liverpool sớm vượt lên dẫn trước nhưng lại không thể giành được ba điểm khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ngay từ phút thứ năm của trận đấu, Adam Lallana đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước với một pha dứt điểm cận thành. Trước đó là nỗ lực chuyền bóng từ cánh trái của Sadio Mane.

Có được bàn thắng sớm, đội chủ nhà dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo với nhiều tình huống uy hiếp. Tuy nhiên khi các học trò của huấn luyện viên Juergen Klopp chưa tìm được bàn thắng thứ hai thì West Ham bất ngờ gỡ hòa từ một pha bóng cố định. Sau đó 10 phút, đội khách khiến cho các cổ động viên Liverpool chết lặng khi nâng tỉ số lên 2-1. Đường chuyền dài của cầu thủ West Ham chạm đầu Jordan Henderson, khiến hậu vệ chủ nhà lỡ trớn và tạo cơ hội để Michail Antonio lập công.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục gây sức ép lên hàng phòng ngự West Ham và điều này đã buộc cầu thủ phòng ngự West Ham mắc sai lầm. Phút 48, thủ môn Darren Randolph bắt trượt bóng từ quả tạt của Mane và Divock Origi đã tận dụng thành công cơ hội để gỡ hòa cho đội chủ nhà. Ở những phút tiếp theo, đội bóng của HLV Juergen Klopp vẫn tấn công không biết mệt mỏi. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trận đấu khép lại. Bị West Ham cầm chân với tỉ số 2-2, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nhưng đã bị hai đội dẫn đầu - Arsenal và Chelsea - nới rộng khoảng cách lên lần lượt là 3 điểm và 6 điểm.

Kết quả tổng hợp các giải đấu châu Âu đêm 11/12, rạng sáng 12/12

Premier League

    Leicester City             4 - 2           Manchester City

    Chelsea            1 - 0           West Bromwich Albion

    Manchester United               1 - 0           Tottenham Hotspur

    Southampton             1 - 0           Middlesbrough

    Liverpool          2 - 2           West Ham United

La Liga

    Las Palmas                1 - 1           Leganés

    Real Madrid               3 - 2           Deportivo La Coruña

    Eibar                0 - 0           Deportivo Alavés

    Celta de Vigo             0 - 3           Sevilla

    Espanyol          2 - 1           Sporting Gijón

    Real Betis                  1 - 0           Athletic Club

Bundesliga

    Hertha BSC                0 - 1           Werder Bremen

    Borussia M'gladbach            1 - 0           Mainz 05

    Schalke 04                 0 - 1           Bayer Leverkusen

Serie A

    Crotone            2 - 1           Pescara

    Sampdoria                 1 - 2           Lazio

    Cagliari             0 - 5           Napoli

    Atalanta            1 - 3           Udinese

    Bologna            0 - 0           Empoli

    Torino              1 - 3           Juventus

    Palermo            0 - 2           Chievo

    Internazionale             2 - 0           Genoa

Ligue 1

    Lille                 2 - 1           Montpellier

    Bastia               2 - 0           Metz

    Toulouse          3 - 2           Lorient

    Nancy              2 - 0           Angers

    Olympique Lyonnais            1 - 0           Rennes

    Saint-Étienne              1 - 0           Guingamp

    PSG                 2 - 2           Nice