Kết quả bóng đá 13/6: Iran đoạt vé dự World Cup 2018

(VOH) - Đêm 12/6, Iran đã trở thành đội bóng châu Á đầu tiên đoạt vé dự VCK World Cup 2018 sau khi đá bại Uzbekistan 2-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 8 vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

Trận này, Iran không quá áp đảo so với Uzbekistan nhưng các học trò HLV Carlos Queiroz vẫn có được hai bàn thắng nhờ lối chơi phòng ngự phản công hợp lý.

Sardar Azmoun là người mở tỉ số cho Iran vào phút 23, trước khi Mehdi Tarami ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 vào phút 88.

Với chiến thắng này, Iran đã có được 20 điểm sau 8 vòng đấu, nhiều hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 2 Hàn Quốc, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Niềm vui của các cầu thủ Iran. Ảnh: AFP

Do vòng loại cuối chỉ còn hai lượt đấu nữa là kết thúc nên Iran đã trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Nga vào năm sau.

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Iran có mặt ở một VCK World Cup. Iran cũng là đội bóng thứ hai trên thế giới vượt qua vòng loại sau Brazil ở khu vực Nam Mỹ.

Những chiếc vé còn lại của khu vực châu Á sẽ là sự canh tranh của Hàn Quốc (13 điểm), Uzbekistan (12 điểm), Nhật Bản (16 điểm), Ả Rập Saudi (16 điểm), Australia (16 điểm).