Kết quả bóng đá (17/3/2017): Mata đưa M.U vào tứ kết Europa League

(VOH) - Rạng sáng nay (17/3), tiền vệ Juan Mata đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester United (M.U) đá bại Rostov (Nga) 1-0 trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt về vòng 16 đội và đoạt vé vào tứ kết Europa League với tổng tỉ số thắng 2-1 (lượt đi hòa 1-1).

Mata (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Rostov cùng các đồng đội. Ảnh: UEFA

Với lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội về lực lượng, M.U nhập cuộc đầy tự tin và chủ động trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League với CLB Rostov. Ngay ở phút thứ 4, Rojo có tình huống đánh đầu nguy hiểm từ pha đá phạt góc của Blind, tuy nhiên thủ môn Medvedev đã thi đấu tập trung để cản phá thành công tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Sau hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi, MU vẫn là đội bóng thi đấu lấn lướt trong hiệp 2. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng họ cũng đã có được bàn thắng khi Ibra giật gót tinh tế cho Mata ở phía sau đệm bóng dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Ở những phút còn lại, mặc dù hai bên đều có những tình huống nguy hiểm song không đội bóng nào có thể ghi thêm bàn thắng.

Chiến thắng của M.U không mấy trọn vẹn khi tiền vệ đắt giá Paul Pogba dính chấn thương và rời sân phút 47.

Kết quả các trận đấu khác:

Besiktas – Olympiacos: 4 -1 ( tổng tỉ số 5-2).

Krasnodar - Celta Vigo: 0-2 (1-4),

Genk - Gent: 1-1 (6-3),

Ajax – Koebenhavn: 2-0 (3-2),

Anderlecht - APOEL Nicosia: 1-0 (2-0),

Borussia Moenchengladbach - Schalke 04: 2-2 (3-3),

Roma – Lyon: 2-1 (4-5).

* Lễ bốc thăm phân cặp tứ kết Europa League dự kiến diễn ra tạo Nyon (Thụy Sỹ) lúc 19h hôm nay (17-3). Trước đó lúc 18h, UEFA sẽ bốc thăm phân cặp tứ kết Champion League.