Kết quả bóng đá 17/5: Hạ West Brom, Man City vào top 3

(VOH) - Rạng sáng nay (17/5), Man City không mất nhiều khó khăn để đánh bại West Brom 3-1 trận đấu bù vòng 34 Premier League. Gabriel Jesus, Kevin de Bruyne và Yaya Toure là những người lập công cho đội chủ nhà.

Jesus dễ dàng đệm bóng vào gôn trống mở tỷ só cho Man City 

Ngay từ những phút đầu tiên Man City  đã dồn lên tấn công áp đảo đội khách. Nỗ lực của họ phải tới nửa cuối hiệp 1 mới đem lại hiệu quả. Ngay phút 27, Gabriel Jesus đã có bàn mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 với pha lập công của Kevin De Bruyne.

Trong hiệp 2, Man City vẫn là đội làm chủ trận đấu. Họ tiếp tục có bàn thắng thứ 3 sau pha làm bàn của Yaya Toure ở phút 57. 

Đến cuối trận, West Brom mới có bàn thắng danh dự, ấn định tỷ số 3-1.

Với chiến thắng này, Man City đã leo lên vị trí thứ ba, đẩy Liverpool xuống thứ tư. Nếu tiếp tục đánh bại Watford ở vòng cuối, thầy trò HLV Guardiola sẽ giành vé vào vòng bảng Champions League.

Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng top 4

Arsenal bước vào trận đá bù gặp Sunderland  vào rạng sáng nay với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với Liverpool.

Ngay phút thứ 9, Sanchez đã đưa được bóng vào lưới Sunderland nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Arsenal, bởi cú sút của tiền vệ người Chile đã chạm tay Olivier Giroud trước đó. 

Gần như ngay lập tức, Giroud có câu trả lời với tình huống thoát xuống đối mặt thủ thành Pickford. Chỉ có điều ở pha bóng này, chân sút người Pháp lại dứt điểm quá hiền khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Đội chủ nhà đẩy cao được tốc độ của trận đấu , Đến phút 72.  Arsenal  mới có bàn thắng được thực hiện một cách gọn gàng chỉ với 3 lần chạm bóng của Xhaka, Ozil và Sanchez. Không ai khác, chính Sanchez là người đã dễ dàng đệm bóng cận thành đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành của Sanchez

Phút 81, Sanchez một lần nữa được đồng đội tạo điều kiện dứt điểm ở vị trí gần khung thành Sunderland. Lần này, Giroud là người kiến tạo cho cầu thủ người Chile ghi bàn.

Với chiến thắng này, Arsenal đã rút ngắn cách biệt với Liverpool xuống còn 1 điểm. Cuộc đua Top 4 trở nên rất căng thẳng trước vòng đấu cuối. Như vậy, Arsenal cần phải thắng Everton ở trận đấu cuối và hy vọng Liverpool hoặc Man City sảy chân mới có vé dự Champions League mùa tới.