Kết quả bóng đá 19/8: Messi lập cú đúp, Barca đại thắng trận mở màn La Liga

(VOH) - Kết quả bóng đá 19/8: Messi lập cú đúp, Barca đại thắng trận mở màn La Liga; Juventus thắng nhọc khi Ronaldo ra mắt Serie A; Mbappe lập cú đúp cho PSG khi tái xuất tại Ligue 1.

Barcelona 3 - 0 Deportivo Alaves (La Liga)

Barcelona bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2018-2019 và đối thủ là Alaves. Đúng như dự đoán, "Gã khổng lồ xứ Catalan" đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra được liên tiếp những cơ hội.

Tuy nhiên, các chân sút của Barca vô duyên đến lạ lùng trong thời gian hiệp một khi Suarez, Dembele, Alba đều không thể chiến thắng thủ thành Pacheco của Alaves. Ngay cả siêu sao Messi cũng đưa bóng chạm xà ngang trong một tình huống sút phạt sở trường.

Nhận thấy vấn đề không ổn, HLV Valverde tung Coutinho vào sân ngay khi hiệp hai bắt đầu và đã có hiệu quả. Phút 64, Messi mở điểm cho Barca bằng một cú sút phạt sệt đầy bất ngờ. Tuy nhiên, các chân sút của Barca tiếp tục phung phí cơ hội sau tình huống này.

Khán giả trên sân Nou Camp phải đợi đến phút 83 mới được ăn mừng bàn thắng tiếp theo. Người lập công là Coutinho với một pha rê bóng và dứt điểm sở trường. Phút bù giờ cuối cùng, Messi hoàn tất chiến thắng của Barca với một pha dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3-0 trước Alaves trong ngày ra quân tại La Liga 2018-2019 và tân đội trưởng Messi cũng có màn trình diễn tuyệt vời với một cú đúp.

Chievo 2 - 3 Juventus (Seria A)

Juventus hừng hực khí thế tiến về Chievo đá trận khai màn Giải vô địch Italia (Serie A) 2018-2019. Với siêu sao Ronaldo trong đội hình, nhà ĐKVĐ đặt mục tiêu "hủy diệt" đội chủ nhà nhằm thị uy sức mạnh.

Sức mạnh vượt trội cùng tinh thần ngút trời tạo ra thế trận hoàn toàn một chiều. Juventus cũng chỉ cần 3 phút để khai thông bế tắc. Khedira chớp thời cơ đá nối rất nhanh sau pha nhả bóng đầy cố gắng của Bonucci.

Highlight trận đấu giữa Chievo vs Juventus.

Bàn thắng sớm càng khiến Juventus hưng phấn. Họ liên tục bắn phá khung thành Chievo và Ronaldo trực tiếp tung ra 2 cú đá. Mặc dù vậy, siêu sao 33 tuổi chưa đủ duyên để có bàn thắng đầu tiên tai Serie A. Không có được bàn thắng gia tăng cách biệt, Juve bất ngờ nhận bàn thua ở phút 43. Từ quả tạt bên cánh trái, Stepinski đánh đầu quá hiểm hóc hạ gục Szczesny giúp Chievo bước vào giờ nghỉ cùng kết quả hòa 1-1.

Sau giờ nghỉ, Juventus tiếp tục duy trì thế trận tấn công một chiều. Thế nhưng pha phạm lỗi non nớt của Cancelo trong vòng cấm mang đến quả phạt đền cho Chievo. Giaccherini dứt điểm chính xác đưa đội chủ nhà vượt lên phút 56.

Juventus chơi tất tay quãng thời gian còn lại. Họ dồn ép không ngừng và Bonucci khiến Bani phản lưới nhà nhen nhớm cơ hội ngược dòng phút 75. Tình huống cao trào ở cuối trận khi Mandzukic đưa bóng qua vạch vội, tuy nhiên trọng tài đã từ chối vì cho rằng Ronaldo đã phạm lỗi với thủ môn Sorrentino.

Tưởng chừng như Juventus phải chấp nhận chia điểm trận ra quân nhưng đến phút bù giờ thứ 3, cầu thủ vào sân thay người Bernardeschi đệm bóng cận thành hoàn tất màn ngược dòng.

Ít ai ngờ Juventus lại có một trận mở màn vất vả đến thế sau một mùa hè họ đã chi nhiều trên thị trường và mang về những tân binh chất lượng. Dẫu vậy, thầy trò Max Allegri đã giành ba điểm. Tuần sau, Juventus sẽ trở về sân nhà để tiếp Lazio.

Guingamp 1 - 3 Paris Saint Germain (Ligue 1)

Với tâm thế của ĐKVĐ, Paris Saint Germain (PSG) không ngần ngại triển khai tấn công ngay từ đầu trận với "đầu tàu" Neymar - Di Maria.

Tuy nhiên, tấn công nhiều nhưng kém hiệu quả, PSG bất ngờ bị thủng lưới trước. Sau sai lầm của Dagba, hàng công Guingamp phối hợp tốt để Roux ghi bàn mở tỉ số.

Highlight trận đấu giữa Guingamp vs Paris Saint Germain.

Bước vào hiệp 2, HLV Tuchel buộc phải đưa Kylian Mbappe vào sân. Điều này lập tức có tác dụng khi PSG có bàn gỡ hòa nhờ công của Neymar trên chấm phạt đền.

Trong lúc bế tắc tìm bàn nâng tỷ số, Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng ở các phút 82 và 90 để ấn định màn lội ngược dòng 3-1 cho PSG.

Chiến thắng đậm này giúp PSG chiếm ngôi nhất bảng Ligue 1 sau 2 vòng. Cuối tuần sau, họ trở về sân nhà để tiếp Angers.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ĐÊM 18/8 và RẠNG SÁNG 19/8

VÒNG 1 GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Celta Vigo

1 - 1

Espanyol

Villarreal

1 - 2

Real Sociedad

Barcelona

3 - 0

Deportivo Alaves

VÒNG 1 GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Chievo

2 - 3

Juventus

Lazio

1 - 2

Napoli

VÒNG 2 GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Guingamp

1 - 3

Paris Saint Germain

Amiens

1 - 2

Montpellier

Caen

1 - 1

Nice

Dijon

2 - 0

Nantes

Monaco

0 - 0

Lille

Rennes

1 - 0

Angers

CUP BÓNG ĐÁ ĐỨC (DFB CUP) 2018-2019

1. CfR Pforzheim

0 - 1

Bayer Leverkusen

Elversberg

0 - 1

Wolfsburg

Kaiserslautern

1 - 6

Hoffenheim

SV Drochtersen/Assel

0 - 1

Bayern Munich

SV Linx

1 - 2

Nuernberg

SV Roedinghausen

3 - 2

Dynamo Dresden

TuS Dassendorf

0 - 1

Duisburg

Ulm

2 - 1

Eintracht Frankfurt

Wormatia Worms

1 - 6

Werder Bremen

Erzgebirge Aue

1 - 3

Mainz 05

Oberhausen

0 - 6

Sandhausen

TuS Erndtebrueck

3 - 5

Hamburger SV

Hansa Rostock

2 - 0

VfB Stuttgart

VÒNG 3 GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONSHIP) 2018-2019

Bristol City

0 - 2

Middlesbrough

Hull City

0 - 1

Blackburn Rovers

Ipswich Town

1 - 1

Aston Villa

Leeds United

2 - 0

Rotherham United

Millwall

2 - 1

Derby County

Reading

0 - 1

Bolton Wanderers

Sheffield United

2 - 1

Norwich City

West Bromwich Albion

7 - 1

Queens Park Rangers

Wigan Athletic

2 - 2

Nottingham Forest

Preston North End

2 - 2

Stoke City