Kết quả bóng đá 20/01: Neymar giúp Barca thắng nhọc Sociedad sau 8 lần… toàn thua

(VOH) - Trong trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, diễn ra rạng sáng nay (giờ VN), tiền đạo Neymar đã giúp Barcelona có chiến thắng 1-0 từ một chấm phạt đền.

Đã từ lâu lắm rồi, Barcelona mới có trận thắng trên sân Anoeta của Sociedad (Ảnh: AFP)

Với lợi thế sân nhà, Sociedad chơi ngang ngửa với gã khổng lồ xứ Catalan, khi tỷ lệ kiểm soát bóng giữa hai đội là gần như tương đương, chủ nhà 49%, khách 51%.

Trước trận đấu này, Barcelona đã không thể giành chiến thắng trên sân Anoeta của Sociedad trong 8 lần gặp nhau kể từ năm 2007. Tuy nhiên, Neymar đã hóa giải được "lời nguyền" này sau khi anh chàng đột phá vào vùng cấm địa Sociedad và bị phạm lỗi bởi Aritz Elustondo. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đích thân tiền đạo người Brazil lãnh trách nhiệm đá 11m và anh đã thực hiện thành công ở phút 21.

Suốt 90 phút, Sociedad tung ra tổng cộng 7 cú dứt điểm nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Do đó, tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận. Chiến thắng này giúp Barcelona có ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về vòng tứ kết Cúp Nhà vua trên sân nhà Nou Camp vào tuần sau.

Ở một trận tứ kết Cúp Nhà Vua đáng chú ý khác, Atletico Madrid xem như đặt chân vào vòng trong khi đè bẹp Eibar với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Griezmann, Correa và Gameiro.